fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้การภูเก็ตโต้โซเชี่ยลไม่มีรถตู้ขนคนแพร่โควิด

Featured Image
ผู้การภูเก็ตโต้โซเชี่ยล ไม่มีเหตุรถตู้ขนคนแพร่โควิด-19 ยันไม่มีหลุดรอด CCTV ไปได้

พล.ต.ต.ภรศักดิ์ นวนหนู ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตกล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวมีรถตู้เหมาคันขนชาวมุสลิมมาที่จังหวัดภูเก็ต ในช่วงเวลากลางคืน คันละไม่ต่ำกว่า 20 คน มาอยู่ในหมู่บ้านที่ชาวมุสลิมใต้ซื้อไว้
ทำให้ชาวบ้านกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ว่า จากกระแสข่าวที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมาชาวภูเก็ต คงวิตกกับรถตู้ที่แอบนำเศรษฐีชาวมุสลิม จากจังหวัดชายแดนใต้เข้ามาในจังหวัดภูเก็ต

ทั้งนี้ขอให้ชาวภูเก็ตทุกคน ทราบถึงเทคโนโลยีที่ช่วยคัดกรองคน และสิ่งของผิดกฎหมาย ซึ่งคนภูเก็ตได้รับการสนับสนุนของมูลนิธิรักษ์ภูเก็ต คือกล้องวงจรปิด (CCTV) ที่คอยตรวจจับและบันทึกข้อมูลรถทุกคันที่เข้า-ออก จังหวัดภูเก็ต

จากการตรวจสอบกล้องCCTV แบบสแกนเร็วๆเพื่อหาข้อมูลรถตู้ที่ผ่านเข้าด่านตรวจในช่วงวันที่ 18-20 พ.ค. ที่ผ่านมา เวลา 23.00 น. ถึงเวลา 05.00 น. ของอีกวันปรากฏว่ามีรถตู้เข้าจังหวัดภูเก็ตในห้วงเวลาดังกล่าวจำนวน 2 คัน เป็นรถสำนักสงฆ์ 1 คัน รถมูลนิธิ 1 คัน และในวันที่ 21-24 พ.ค. ผู้ที่เข้าจังหวัดภูเก็ต ในห้วงเวลาดังกล่าวเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต ออกใบสั่งกักทั้งหมด ซึ่งมีข้อมูลอยู่ที่ด่านตรวจและศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน (E0C) ตำบล ซึ่งตรวจสอบรายชื่อเบื้องต้น ยังไม่มีชื่อที่น่าสงสัยว่าเป็นผู้ที่เดินทางมาจาก 3 จังหวัดชายแดนใต้

พล.ต.ต.ภรศักดิ์ กล่าวว่าเจ้าหน้าที่สามารถตรวจสอบข้อมูลรถตู้ที่เข้าจังหวัดภูเก็ต ย้อนหลังได้ โดยได้สั่งการให้ทำการตรวจสอบอย่างละเอียดนและจะเร่งดำเนินการให้ความจริงปรากฏโดยเร็วพร้อมขอบคุณทุกเบาะแส
โดยการคัดกรองคน แม้ว่าจะหลุดรอดสายตาคน แต่ไม่อาจหลุดสายตาเทคโนโลยีไปได้ คนภูเก็ตเห็นความสำคัญเรื่องนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งล่าสุดนายก อบจ. ได้สั่งเสริมเขี้ยวเล็บเพิ่มประสิทธิภาพการตรวจตราเฝ้าระวังด้วยกล้อง CCTV ให้ตำรวจจัดทำโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยวอีกด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube