fbpx
Home
|
ภูมิภาค

มทภ.4.สั่งเร่งสอบปืนอาก้าหายที่นราฯ

Featured Image
แม่ทัพภาคที่ 4 แจง อาวุธปืนอาก้า 28 กระบอก ที่หายจากกองคลังรักษาดินแดน นราฯ อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน

พันเอกเกียรติศักดิ์ ณีวงษ์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 สน. กล่าวว่า จากกรณี อาวุธปืนอาก้า 28 กระบอก หายไปจากกองคลังรักษาดินแดน จ.นราธิวาส นั้น ในเรื่องนี้ พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ให้ความสนใจเป็นอย่างยิ่ง และ ขอให้เป็นเรื่องของทาง กอ.รมน.จังหวัดนราธิวาส และทางตำรวจ ในการสอบสวนสืบสวน ถึงเหตุที่เกิดขึ้นว่า อาวุธปืนหายไปได้อย่างไร ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าสนใจ อาวุธปืน AK 102 จำนวน 28 กระบอก ของกองร้อยอาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอเมืองนราธิวาส ที่ 2 ได้สูญไป เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2564 เวลากลางวัน ซึ่งหายไปที่บริเวณกองร้อยอาสาสมัครรักษาดินแดนเมือง นราธิวาช เลขที่ 2 ม.8 ต.ลำภู อ.เมือง จ.นราธิวาส ซึ่งก็ต้องเป็นเรื่องของทางจังหวัดที่ต้องดำเนินการตรวจสอบก่อน ว่าเหตุเกิดขึ้นได้อย่างไร ใครเอาไปและเอาไปทำอะไร เพื่อหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีต่อไป

ด้านพล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัญ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เปิดเผยว่า ในส่วนของปืนฝ่ายปกครองที่เบิกไปเรียกว่าปืนขนาด 5.56 มม.ชนิด AK 102 โดยกระสุนปืนจะใช้แบบเดียวกันกับอาวุธปืน M 16 ซึ่ง AK 102 จะเป็นอาวุธปืนประจำกายของเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน โดยที่มาที่ไปของคดีนี้เกิดจากเหตุที่มีการปฏิบัติตามกฏหมายในพื้นที่อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส และมีการปะทะกับกลุ่มคนร้าย โดยได้พบอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ จึงได้มีการตรวจสอบอาวุธปืนดังกล่าวพบว่าอาวุธปืนเป็นของฝ่ายปกครอง ซึ่งจากการตรวจสอบปรากฏว่าเป็นอาวุธปืนที่ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ ทั้งสิ้น จึงได้ประสานกับทางอำเภอโดยทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้มีคำสั่งให้ตรวจสอบอาวุธปืนทั้งจังหวัดว่าที่จริงแล้วอาวุธปืน AK 102 ได้ประทุษร้ายจำนวนเท่าไหร่ ซึ่งปัจจุบันที่สามารถตรวจสอบได้โดยยังไม่ได้ลงลึกรายละเอียดทั้งจังหวัดหายไป 37 กระบอกในพื้นที่ 5 อำเภอประกอบด้วย อำเภอเมืองนราธิวาส,อำเภอสุไหงโกลก ,อำเภอรือเสาะ ,อำเภอศรีสาคร และอำเภอสุไหงปาดี

และในจำนวนนี้อาจเป็นอาวุธปืนที่ถูกประทุษร้าย โดยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนบางนายอาจจะปฎิบัติหน้าที่อยู่ โดยถูกคนร้ายมาก่อเหตุและชิงเอาอาวุธปืนไป ซึ่งตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังแยกอยู่ว่ารายละเอียดแต่ละกระบอกหายไปเพราะสาเหตุใด ซึ่งถ้าสามารถแยกได้จะได้ทราบถึงที่มาที่ไปของการหายทั้งหมด โดยตอนนี้อยู่ระหว่างประชุมและดำเนินการอยู่ จึงเรียกได้ว่าหายทางธุรการซึ่งจะต้องมีเจ้าหน้าที่รับผิดชอบต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube