fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ประจวบฯจับเมียนมา62คนลักลอบเข้าไทย

Featured Image
ประจวบฯ เข้มชายแดน ป้องโควิด-19 สายพันธุ์อินเดียเข้าไทย จับเมียนมา 62 ราย ลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย ผ่านช่องทางธรรมชาติ

พันเอกพรรณศักย์ เพรียวพานิช รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง(ตม.) ตำรวจภูธร ฝ่ายปกครอง ตชด.146 ผู้นำหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่อุทยานและป่าไม้ เข้าปิดล้อมจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา จำนวน 50 คน แบ่งเป็นชาย 31 คน หญิง 19 คน แอบลักลอบเข้ามาในประเทศไทยตามช่องทางธรรมชาติ แนวเทือกเขาตะนาวศรี ชายแดนไทย-เมียนมา ห่างจากจุดช่องทางธรรมชาติวังเป้า หมู่ 12 บ้านย่านซื่อ ตำบลอ่าวน้อย อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ไปทางทิศเหนือประมาณ 8 กิโลเมตร

 

หลังจากเจ้าหน้าที่อุทยานและป่าไม้ได้เดินเท้าลาดตระเวนดูแลคุ้มครองสัตว์ป่า และป้องกันการบุกรุกตัดไม้ทำลายป่า จึงพบบุคคลต่างด้าวชาวเมียนมาร์ชาย-หญิง จำนวน 50 คน กำลังเดินเท้าลักลอบข้ามแดนเข้ามายังฝั่งไทย จึงได้ประสานหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าปิดล้อมจับกุม

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้หลบหนีเข้าเมืองทั้งหมดเดินทางมาจากเมืองเมาะลำไยประเทศเมียนมาจะเข้ามาทำงานในประเทศไทย แรงงานจำนวน 39 คน จะเดินทางไปทำงานที่ตำบลมหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร เดินทางไปทำงานแถวพระราม 9 จำนวน 4 คน ไปทำงานที่อำเภอหัวหินจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 4 คน จังหวัดสุราษฏร์ธานี 2 คน จังหวัดกระบี่ 1 คน

เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายเบื้องต้น พร้อมซักถามประวัติ และชี้แจงทำความเข้าใจห้ามไม่ให้ลักลอบข้ามแดนโดยกฎหมายอีก หากต้องการเข้ามาทำงานขอให้สถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายก่อน และเข้า-ออกตามช่องทางที่ถูกต้องและได้รับอนุญาตแล้ว

จากนั้นจึงได้นำตัวขึ้นรถของตำรวจตรวจคนเข้าเมืองไปกักกันตัวเป็นเวลา 14 วันที่กองร้อย ตชด.146 ด่านสิงขร และตรวจหาเชื้อ covid-19ตามข้อสั่งการของผู้ว่าราชการจังหวัด ก่อนผลักดันกลับประเทศต้นทางตามกระบวนการกฎหมายต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube