fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แห่คอมเมนต์! นร.สุโขทัยโพสต์FBต่อว่าครู

Featured Image
นักเรียนสุโขทัยโพสต์โซเชียลต่อว่าครูใช้คำพูดไม่ดีขณะมีคนเข้ามาคอมเมนต์-แชร์กันจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบนโลกโซเชียลมีคนเข้าไปคอมเมนต์และแชร์ เฟซบุ๊ก บอส วิ่งป่าราบ กันจำนวนมากนั้น ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบ เจ้าของโพสต์ ถึงกรณีที่ได้โพสต์ข้อความว่า

” ณ คุณครูโรงเรียนชื่อดังเเห่งหนึ่งในจังหวัดสุโขทัย-สมควรเหรอครับแบบนี้ถึงผมจะเคยทำผิดทำไม่ดีมาแต่คนเป็นครูก็ควรจะให้โอกาสคนที่คิดกลับตัวมั้ยครับไม่ใช่มาพูดดูถูกกันแบบนี้ผมยอมรับผมเคยติดสิ่งที่ไม่ดีเเต่ตอนนี้ผมได้เลิกขาดเป็นที่เรียบร้อยเเล้วใช่ครับผมเคยทำผิดพลาดมาก่อนก็จริงแต่คนเป็นครูควรมีหน้าที่ช่วยเหลือหรือให้กำลังใจเด็กไม่ใช่เหรอครับไม่ควรมาใช้อารมณ์และคำพูดแบบนี้คุณมีจรรยาบรรณความเป็นครูอยู่รึป่าว-นี่หรือบุคลากร โรงเรียนชื่อดังในจังหวัดสุโขทัยโรงเรียนแต่กลับปล่อยให้มีบุคลากรประพฤติแบบนี้มีการพูดหมิ่นประมาทเด็กนักเรียนเเบบนี้เหรอครับคุณมีความเป็นครูอยู่หรือป่าวคนที่ไม่รู้ว่าความจริงอะไรเป็นยังไงก็อย่าพูดไปมั่ว กฎหมายมีข้อหาหมิ่นประมาทอยู่นะครับจะทำอะไรก็คิดดีๆคิดเยอะๆนะครับ”

โดยน้องบอส ได้บอกว่าที่โพสต์นั้นเป็นเรื่องจริง เนื่องจากตนเองติดศูนย์ ก็ไปเรียนปรับเกรด ตามปกติ แต่ในวันเกิดเหตุ ตนเองป่วยจริงจึงได้โทรไปหาแต่ครูไม่รับสาย จึงไลน์ไปบอกครูว่าตนเองป่วย คุณครูก็ตอบมาในไลน์ตามที่โพสต์ไว้ ซึ่งรุ่นก่อนๆ ก็จะเจอแบบนี้เหมือนกันแต่ไม่มากแบบนี้ ทำให้ตนเองไม่พอใจที่ครูพูดแบบนี้ หลังจากนั้นตนเองก็ได้ให้แม่ดูข้อความแม่ก็ได้ตอบไลน์คุณครูไปตามที่ลงในเฟซ จริงก็ไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ ไม่อยากให้เกิดกับรุ่นน้อง ไม่ได้อยากให้โรงเรียนเสียชื่อแต่คุณครูพูดแรงเกินไป พูดไม่เหมาะสมกับนักเรียนจริง และยังมีคนโทรมาบอกให้ลบโพสต์ แต่ตนเองก็ยืนยันว่าไม่ลบเพราะครูพูดแบบนั้นจริงๆ และยังยืนยันว่าที่โพสต์ไปนั้นเป็นความจริง เป็นเรื่องจริง ขณะที่ตอนนี้ผลการเรียนของตนได้แล้ว เกรด 2 และได้สมัครเข้าเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยต่อไป

ขณะที่ ผู้อำนวยการโรงเรียนกรณีดังกล่าว กล่าวว่า ในเบื้องต้นที่ทราบมาว่าเด็กติด ศูนย์ ต้องมาเรียนเพิ่มเติมเพื่อปรับเกรดทางครูก็มีการนัดเด็กมาเรียนเพิ่มเติม แต่เด็กมีการผิดนัดกับครูมาหลายครั้ง ครั้งนี้ก็เลยเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ในเบื้องต้นเลยคงต้องหาข้อเท็จจริงก่อน รับฟังข้อมูลจากทั้ง 2 ฝ่าย ดูข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร ว่าเราจะลงโทษครูหรืออย่างไรก็ต้องว่ากันไปตามกระบวนการ แต่ที่แน่ๆเลยคือความไม่เหมาะสมย่อมมีอยู่แล้ว พร้อมที่จะคุยกับทั้ง 2 ส่วน อีกทั้งจะดูแลในเรื่องของการเรียนของนักเรียนคนนี้ด้วย ดังนั้นเรื่องผลกระทบกับเหตุการณ์นี้ไม่มีผลกระทบกับเด็กแน่นอน ในส่วนของการแสดงการพูดจาของครูอาจารย์นั้น ทางโรงเรียนต้องนำไปแก้ไขอย่างดีที่สุด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube