fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คุมเข้ม!ชายแดนไทย-มาเลเซีย สูงสุดป้องกันโควิด

Featured Image
ฝ่ายความมั่นคงยกระดับคุมเข้ม ชายแดนไทยมาเลเซีย สูงสุด ป้องกันการลักลอบเข้าเมือง ทั้งแรงงานไทยและต่างด้าว

สถานการณ์ในพื้นที่ ชายแดนไทยมาเลเซีย จ.สงขลา ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยกระดับคุมเข้มพื้นที่ตลอดแนวชายแดนทั้ง3อำเภอ ทั้ง อ.สะเดา นาทวี และสะบ้าย้อย โดยการจัดกำลังทั้ง ตชด.437 และทหารหน่วยเฉพาะกรมกรมทหาราบที่5 ทหารร้อยร 5021 ซึ่งรับผิดชอบแนวพรมแดนไทยมาเลเซีย จ.สงขลา ออกลาดตระเวนตรวจสอบพื้นที่ตลอดแนวรั้วชายแดนของ ทั้ง 3 อำเภอ

โดยเฉพาะในพื้นที่ป่าเขาซึ่งอาจถูกใช้เป็นช่องทางให้มีการลักลอบเข้ามาทั้งแรงงานไทยและแรงงานต่างด้าว เพื่อป้องกันการลักลอบเข้าเมืองโดยไม่ผ่านขั้นตอนการตรวจคัดกรองโควิด19 และกักตัว14 วัน และเป็นกลุ่มเสี่ยงที่นำพาโควิด19 สายพันธุ์อินเดีย และแอฟริกาใต้เข้ามาแพร่ระบาดในพื้นที่ชายแดน

ชายแดนไทยมาเลเซีย สงขลา 10-5-64 -2

 

หลังจากที่เมื่อวานนี้สามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา ที่ลักลอบเข้ามาทางชายแดนสะเดาได้ จำนวน 10 คน และช่วงนี้ใกล้สิ้นสุดการถือศีลอด และเข้าสู่เทศกาลฮารีรายอในสัปดาห์นี้ อาจจะมีชาวไทยมุสลิมในมาเลเซีย ลักลอบเข้ามา โดยไม่ผ่านการตรวจโควิด19 โดยมีการวางกำลัง คุมเข้มชายแดนไทยมาเลเซีย 3 ชั้น ชั้นแรกลาดตระเวนริมรั้วชายแดน ชั้นที่2 ตั้งจุดตรวจจุดสกัดทั้งถนนสายหลักและสายรอง และชั้นที่3 ประสานฝ่ายปกครองเฝ้าดูแลตามหมู่บ้านตามแนวชายแดน

สำหรับสถานการณ์โควิด19 ที่ จ.สงขลา ยังคงพบผู้ป่วยเพิ่มทุกวันโดยวันนี้บวกเพิ่มอีก 20 คนรวมยอดสะสม 855 คน รักษาหายกลับบ้านได้ 514 คน รักษาตัวที่โรงพยาบาล 338 และเสียชีวิต 3 คน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube