fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“สันติ”จ่อมอบนโยบายกรมบัญชีกลางดูจ่ายเงิน

Featured Image
รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เตรียมมอบนโยบายกรมบัญชีกลาง ดูจ่ายเงินซ้ำซ้อน ชี้บำนาญจากสูญเสียบุตรที่ปฏิบัติราชการควรได้รับเงิน

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หลังจากได้อธิบดีกรมบัญชีกลางคนใหม่ ในฐานที่กำกับดูแลเตรียมมอบนโยบายให้กรมบัญชีกลางเร็วๆนี้ โดยเฉพาะประเด็นการจ่ายเงินซ้ำซ้อน ของทางกรมการปกครองส่วนท้องถิ่น กับกรมบัญชีกลางในส่วนของเงินบำนาญและเบี้ยผู้สูงอายุ ที่เป็นประเด็นทางสังคมในปัจจุบัน โดยมองว่ากรณี ที่ได้รับเงินบำนาญจากกรณีสูญเสียบุตรที่ปฏิบัติราชการจนถึงแก่ชีวิตถือเป็นวงเงินที่ควรได้รับ และเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุก็ถือเป็นวงเงินที่ควรได้รับเช่นกัน เนื่องจากการสูญเสียบุตรที่ปฏิบัติงานเพื่อประเทศชาติถือว่าประเมินค่ามิได้ ซึ่งเรื่องดังกล่าวจะต้องเร่งแก้ไขโดยเร็ว โดยล่าสุดนายกรัฐมนตรีเองได้มีการกำชับเรื่องดังกล่าวและให้ชะลอการดำเนินจ่ายเงิน หรือ คีดออกไปก่อน

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาการทำงานของกรมบัญชีกลางถือว่าการเบิกจ่ายทั้งในส่วนของงบประมาณและการเบิกจ่ายการจัดซื้อจัดจ้างรวมไปถึงด้านอื่นๆ มีความสะดวกรวดเร็วจากการนำระบบเทคโนโลยีเข้ามาใช้มากขึ้น ซึ่งคงไม่มีเรื่องอะไรที่น่ากังวลมากนักในการมอบนโยบาย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube