fbpx
Home
|
อาชญากรรม

แพทย์ตรวจร่างกาย”เพนกวิน”อยู่ในเกณฑ์ปกติ

Featured Image
แพทย์ตรวจร่างกาย “เพนกวิน” อยู่ในเกณฑ์ปกติ ไม่มีอาการแสดงของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด- 19

นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ในวันนี้แพทย์ประจำทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์เข้าตรวจร่างกายของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน พบว่า สัญญาณชีพและตรวจร่างกายทั่วไปอยู่ในเกณฑ์ปกติ รู้สึกตัวดีพูดคุยรู้เรื่องช่วยเหลือตัวเองได้ ยังคงปฏิเสธการรับประทานอาหาร ไม่มีอาการปวดท้อง ดื่มนมซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์อาหารสูตรครบถ้วนที่ให้สารอาหารที่ร่างกายต้องการชนิดผงได้หมดตามแผนการรักษาของนักโภชนาการรวมทั้งไม่มีอาการแสดงของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด -19

นอกจากนี้ กรมราชทัณฑ์ ได้ยกระดับมาตรการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด -19 คือ 1. BUBBLE AND SEAL คนในห้ามออก คนนอกห้ามเข้าอย่างเด็ดขาด โดยการงดนำผู้ต้องขังออกทำงานนอกเรือนจำงดย้ายผู้ต้องขังระหว่างเรือนจำและการพิจารณาแนวทางอื่นแทนการนำผู้ต้องขังออกศาล

2.SEPARATE การแยกกักผู้สัมผัสเสี่ยงสูงผู้ที่มีประวัติเสี่ยงรวมถึงการเร่ง SWAB เพื่อตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เชิงรุกในผู้สัมผัสใกล้ชิดที่มีความเสี่ยงสูงทุกรายและ

3.Mobile Field Hospital จัดตั้งโรงพยาบาลสนามในเรือนจำและทัณฑสถานทั้งในส่วนกลางที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ และการจัดตั้งเพิ่มเติมในเรือนจำที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดเพื่อรองรับผู้ติดเชื้ออาการไม่รุนแรงหรือไม่มีอาการให้อยู่ในการควบคุมไม่แพร่เชื้อสู่ภายนอก ภายใต้คำแนะนำการป้องกันควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 กรณีเกิดการระบาดในเรือนจำและทัณฑสถานของกรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

แพทย์ตรวจร่างกาย"เพนกวิน"อยู่ในเกณฑ์ปกติ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube