fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลอุทธรณ์ให้ประกัน”ฟ้า พรหมศร”ปล่อยตัว11พ.ค.

Featured Image
ศาลอุทธรณ์ให้ประกัน ”ฟ้า พรหมศร” ผิด ม.112 แต่ปล่อยตัว 11 พ.ค. เพราะติดวันหยุดยาว –  โฆษกศาล ย้ำ ยื่นขอปล่อชั่วคราวไม่มีวันหยุด

นายสุริยัณห์ หงษ์วิไล โฆษกศาลยุติธรรม เปิดเผย กรณีที่มีสื่อมวลชนรายงานข่าวการยื่นขอประกันตัว นายพรหมศร หรือ ฟ้า วีระธรรมจารี แกนนำราษฎรมูเตลู ผู้ถูกกล่าวหา ความผิดอาญาตามมาตรา 112 ในศาลจังหวัดธัญบุรี โดยระบุว่ายังติดวันหยุดราชการจึงจะได้ออกมาในวันทำการ ซึ่งตรงกับวันอังคารที่ 11 พ.ค. พอดีว่า ในข้อเท็จจริงคดีนี้ ผู้ต้องหายื่นคำร้องอุทธรณ์คำสั่งขอให้ศาลอุทธรณ์ภาค 1  อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวในระหว่างสอบสวนโดยขอใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับตรวจสอบหรือ จำกัด การเดินทางของบุคคลในการปล่อยชั่วคราว (EM) เมื่อวันที่ 7 พ.ค.64

โดยศาลจังหวัดธัญบุรีอ่านคำสั่งศาลอุทธรณ์ภาค 1 วันที่ 8 พ.ค.64 โดยพิเคราะห์แล้วเห็นว่าคดีอยู่ในระหว่างการสอบสวน ผู้ต้องหาเข้าพบพนักงานสอบสวนโดยไม่ถูกออกหมายจับและให้การปฏิเสธผู้ต้องหาให้คำรับรองว่าจะไม่หลบหนีหรือยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน รวมทั้งไม่ทำการอันมีพฤติการณ์ส่อไปในทางที่จะก่อความเสียหายดังเช่นที่ต้องหาคดีนี้ ประกอบกับมีคำรับรองของมารดาผู้ต้องหาผู้ต้องหายินยอมให้ใช้อุปกรณ์เล็กทรอนิกส์ (EM) จึงเห็นควรอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหาในระหว่างสอบสวนได้ตีราคาประกัน 2 เเสนบาทให้ติดอุปกรณ์ติดตามตัวอิเล็กทรอนิกส์ (EM) โดยให้ถือคำรับรองของผู้ต้องหาเป็นเงื่อนไขที่ต้องปฏิบัติในการปล่อยตัวชั่วคราวให้ศาลชั้นต้นพิจารณาหลักประกันแล้วดำเนินการต่อไป  โดยได้รับรายงานจากศาลจังหวัดธัญบุรีว่านายประกันของผู้ต้องหาจะมายื่นประกันตัวในวันที่ 11 พ.ค.นี้

ซึ่งตามขั้นตอนเเล้วหากศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัวเเละทางผู้ต้องหาหรือจำเลยมีความพร้อมในการทำสัญญาประกันตามเงื่อนไขภายหลังมีคำสั่งอนุญาตก็สามารถทำสัญญาประกันตัว เเละปล่อยตัวในวันดังกล่าวได้เลย ส่วนเรื่องที่มีการระบุว่าจะต้องปล่อยวันที่ 11 พ.ค.64 จึงเป็นความพร้อมของฝ่ายผู้ต้องหาที่มีความประสงค์จะยื่นทำสัญญาประกันในวันดังกล่าวเอง

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube