fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ครูหื่นแชทหานร.จ้าง3,500เต้นให้ดู

Featured Image
ตร. ชี้ครูหื่นแชทหานักเรียนจ้าง 3,500 เต้นให้ดู เข้าข่ายข่มเหง ล่วงเกินทางเพศ แนะเหยื่อแจ้งความ

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ โฆษกกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ สอท. กล่าวถึง สื่อสังคมออนไลน์นำเสนอข่าวกรณี “แฉครูหื่น แชทหานักเรียนล่อให้ไปหาถามรับงานไหม
จ้าง 3,500 มาเต้นให้ดูเพื่อแลกกับเกรด โดยกระทำในลักษณะคุกคาม อย่างเช่น ชอบเอว, รับงานไหม เต้นให้ดูเฉยๆ ให้ 3,500 บาท จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ว่าการชักชวนดังกล่าวเข้าข่ายเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคาม หรือกระทำให้ได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญและเป็นการกระทำอันมีลักษณะส่อไปในทางที่จะล่วงเกินทางเพศ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือนหรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ หรือกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องซึ่งในฐานความผิดดังกล่าวนั้น เป็นความผิดต่อส่วนตัว ผู้เสียหายจะต้องมาร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนเพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด ตามขั้นตอนของกฎหมาย

นอกจากนี้แล้ว หากหลังจากได้รับข้อความชักชวนดังกล่าวแล้วนักเรียนได้เดินทางไปที่บ้านของครูคนดังกล่าวนั้นจริง ก็จะเข้าข่ายการกระทำผิดอีกหลายข้อหาเช่น หากกรณีผู้เสียหายอายุต่ำกว่า 15 ปี อาจจะเข้าข่ายความผิดฐานพรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล โดยปราศจากเหตุอันสมควร
ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 3-15 ปี และปรับตั้งแต่ 60,000 ถึง 300,000 บาท หรือกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง

หากกรณีผู้เสียหายอายุระหว่าง 15-18 ปี อาจเข้าข่ายความผิดฐานพรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี ไปจากบิดา มารดา หรือผู้ปกครองโดยผู้เยาว์นั้นไม่เต็มใจ มีโทษจำคุก 2-10 ปี ปรับ 40,000-200,000 บาทหรือกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube