fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลนัดไต่สวนประกัน”เพนกวิน-แอมมี่”11พ.ค.

Featured Image
ศาลอาญา นัดไต่สวนประกัน “เพนกวิน-แอมมี่” วันที่ 11 พ.ค. 64 หลังราชทัณฑ์ รายงานผลตรวจร่างกาย ไม่พบเชื้อโควิด-19

ทนายความ ของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน จำเลยที่ 1 และนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ เดอะบอตทอมบูลส์ จำเลยที่ 17 คดีหมายเลขดำ อ.287/2564 กรณีชุมนุมคณะราษฎร 2563 ปักหมุดสนามหลวง ได้ยื่นคำร้องขอให้เบิกตัวจำเลยมาไต่สวนคำร้องขอปล่อยชั่วคราว

ศาลอาญา พิเคราะห์แล้วเห็นว่าจำเลยที่ 1 และจำเลยที่ 17 ได้ถูกแยกการคุมขังเพื่อสังเกตอาการติดเชื้อโควิด -19 เป็นเวลา 14 วันครบกำหนดวันที่ 7 พ.ค. เรือนจําพิเศษกรุงเทพฯได้มีหนังสือฉบับลงวันที่ 7 พ.ค.64 รายงานผลการตรวจจำเลยที่ 1 โดยทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เมื่อวันที่ 5 พ.ค.64 ก่อนครบกำหนดระยะเวลาเฝ้าสังเกตอาการว่าจำเลยที่1 ไม่พบสารพันธุกรรมของเชื้อไวรัสโควิดดังกล่าว

จึงเห็นควรกำหนดนัดไต่สวนคำร้องขอปล่อยชั่วคราวของจำเลยที่ 1 และที่ 17 ในวันที่ 11 พ.ค.นี้เวลา 10.00 น. โดยให้เบิกตัวจำเลยที่ 1 จำเลยที่ 17 และ จำเลยที่ 6 นายภานุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ มาศาลในวันนัดด้วยพร้อมกับแจ้งกำหนดนัดให้พนักงานอัยการและพนักงานสอบสวนทราบด้วย

และมีหนังสือแจ้งเรือนจําพิเศษกรุงเทพฯ ให้ดำเนินการตรวจหาเชื้อไวรัสดังกล่าว จากจำเลยที่ 1 และที่ 17 ภายหลังครบกำหนดระยะเวลาเฝ้าสังเกตการณ์ 14 วันอีกครั้ง พร้อมทั้งรายงานผลให้ศาลทราบก่อนวันนัดโดยให้ยกเลิกวันนัดพร้อมที่เคยกำหนดไว้ในวันที่ 12 พ.ค. นี้ด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube