fbpx
Home
|
อาชญากรรม

แม่ขอศาลไต่สวนคำร้องปล่อยตัวชั่วคราว”เพนกวิน-แอมมี่”

Featured Image
ทนาย-แม่ แกนนำราษฎร ขอศาลเบิกตัว”เพนกวิน-แอมมี่” ไต่สวนคำร้องปล่อยชั่วคราววันนี้ ยอมรับหวั่นถูกอายัดตัว

 

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความ พร้อมด้วยนางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ มารดาของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำกลุ่มราษฎร จำเลยในคดีชุมนุมปักหมุดสนามหลวงและคดีอื่น ๆ รวมถึงมารดาของนายอานนท์ นำภา และนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ เดินทางมายังศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เพื่อยื่นคำแถลงขอให้ศาลเบิกตัวนายพริษฐ์ และนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ มาไต่สวนคำร้องขอปล่อยชั่วคราวระหว่างพิจารณาคดีในวันนี้ (7 พ.ค.64)

 

โดยนายกฤษฎางค์ กล่าวว่า เดิมศาลมีหมายกำหนดการเบิกตัวเพนกวินกับแอมมี่ ตั้งแต่เมื่อวาน(6 พ.ค.64) หลังจากที่ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวไปตั้งแต่วันที่ 30 เม.ย.64 แต่กรมราชทัณฑ์ แจ้งเหตุขัดข้องว่าจะครบกำหนดกักตัววันนี้ และเท่าที่ทราบคงจะมีผลตรวจเป็นลบ คือไม่ติดเชื้อ ซึ่งเมื่อวานศาลนัดไต่สวนในวันที่ 12 พ.ค.64 แต่เราคิดว่าหากพร้อมควรไต่สวนให้เร็วขึ้น เพราะขณะนี้สถานการณ์โควิด-19 ในเรือนจำไม่น่าไว้วางใจ ถ้าศาลอนุญาตจะมีความปลอดภัยมากขึ้น

และวันนี้ได้พาพยานรวมถึงมารดาของจำเลยแต่ละคนมาครบถ้วนแล้ว หากศาลอนุญาต จะต้องทำคำสั่งเบิกตัวมาจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ คาดว่าจะเป็นช่วงบ่าย ส่วนการที่จำเลยจะรับหรือไม่รับเงื่อนไขตามข้อกำหนดของศาล ตัวจำเลยต้องตัดสินใจเอง แม่เพนกวินหรือแอมมี่ ไม่สามารถตัดสินใจเองได้ เพราะเรื่องนี้เป็นความคิดเห็นทางการเมือง

ทนาย-แม่เพนกวิน

 

ด้านนางสุรีย์รัตน์ ยอมรับว่า วันนี้มีความมั่นใจน้อยลงกว่าเมื่อวาน และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีใครเจอตัวเพนกวิน ทราบเพียงว่าอยู่ที่รพ.ราชทัณฑ์ และมีความเป็นห่วงว่าจะมีใครพาเพนกวิน ไปพูดคุยที่ไหนหรือไม่ วันนี้จึงรอดูหากพบเพนกวินแปลว่ายังมีชีวิตอยู่ ส่วนการไต่สวนก็ต้องดูเงื่อนไขที่ศาลกำหนดมา จึงอยากให้ทุกคนจับตาดูว่าเพนกวินจะได้ปล่อยตัวหรือไม่ เพราะการที่รุ้งได้รับการปล่อยตัว ไม่ได้หมายความว่าเพนกวินจะได้รับการปล่อยตัว ส่วนตัวอยากให้เพนกวินออกจากเรือนจำให้เร็วที่สุด เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ในเรือนจำยังน่ากังวล เพราะทนายอานนท์ ก็ติดแล้ว ไมค์ก็ยังน่าเป็นห่วง

ทั้งนี้ ทนายความ กล่าวทิ้งท้ายว่า ส่วนตัวมีความกังวลว่าจำเลยอาจถูกอายัดตัว เพราะทราบมาว่ามีความพยายามที่จะทำแบบนั้น จึงขอร้องผ่านสื่อว่าแม้แต่ศาลอาญายังเมตตาให้จำเลยได้รับการปล่อยตัว หากมีคดีอื่นอีก ทีมทนายความและแม่พร้อมพาทุกคนไปมอบตัวแก่ตำรวจ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube