fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“พิธา-อมรัตน์”มาศาลให้กำลังใจแม่”เพนกวิน-แอมมี่”

Featured Image
“พิธา-อมรัตน์” มอบดอกไม้ให้กำลังใจ “แม่เพนกวิน-แม่แอมมี่” ก่อนฟังคำไต่สวนปมยื่นคำร้องขอประกันตัว คาดหวังหลักการยุติธรรมจากศาล

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และสมาชิกพรรค เดินทางมาให้กำลังใจนางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ แม่ของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน และนางอรวรรณ แก้ววิบูรณ์พันธุ์ แม่ของนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พ ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก หลังศาลนัดไต่สวนคำร้องขอปล่อยชั่วคราว นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน, น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง และนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ แกนนำกลุ่มราษฎร จำเลยในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา
ม.112 และคดีอื่น ๆ

โดยนายพิธา เปิดเผยว่า วันนี้ไม่ได้เดินทางมาในฐานะนักการเมืองที่มีหน้าที่ปกป้องสิทธิเสรีภาพของประชาชนเพียงอย่างเดียว แต่มาในฐานะมนุษย์ และในฐานะพ่อด้วย ซึ่งในฐานะพ่อรู้สึกได้ว่าเวลาที่ลูกเจ็บปวด เราก็เจ็บปวดไปด้วย แต่เราก็แสดงออกไม่ได้ เพราะเราต้องเป็นหลักให้กับลูกของเรา ที่ผ่านมารู้สึกผิดหวัง หดหู่ วันนี้จึงอยากมาให้กำลังใจคุณแม่ของทุก ๆ คน มายืนยันสิทธิในการประกันตัว และพรรคก้าวไกลไม่ได้นิ่งดูดายกับสิ่งที่เกิดขึ้นและคาดหวังกับความยุติธรรมที่ยึดหลักว่าจำเลยหากยังไม่ถูกตัดสิน ถือเป็นผู้บริสุทธิ์ตามที่ทั่วโลกใช้กัน ซึ่งตอนนี้ก็เริ่มมีต่างชาติจับตามองเราแล้ว

ขณะที่นางอมรัตน์ ได้มอบดอกไม้ให้กับแม่ของเพนกวินและแม่ของแอมมี่ พร้อมกับกล่าวให้กำลังใจด้วย

ด้าน นางสุรีย์รัตน์ กล่าวว่า ความหวังวันนี้คาดว่าทั้งเพนกวิน รุ้งและแอมมี่ ทุกคนจะได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว ที่ผ่านมาทุกครั้งที่ยื่นประกันตัวแม่มีความคาดหวังอยู่เสมอแต่วันนี้คาดหวังมากเป็นพิเศษเพราะศาลนัดไต่สวนคำร้อง ไม่ใช่เพียงการประทับตราเหมือนที่ผ่านมา ทั้งนี้สุขภาพของเพนกวิน จากที่ฟังจากทนายอาการแย่ น้ำหนักลดลงกว่า 20 กิโลกรัม แสดงให้เห็นว่าขณะนี้เพนกวินเจ็บป่วยมาก หากปล่อยให้เพนกวินต้องกลับไปในราชทัณฑ์อีก เพนกวินอาจจะไม่ปลอดภัยเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

แม่เพนกวิน กล่าวอีกว่า มีความเป็นห่วงผู้ชุมนุมที่จะมาทำกิจกรรมวันนี้เพราะฝนตก อยากให้คนที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมและมาร่วมชุมนุมได้เข้ามาหลบฝน ในพื้นที่ศาลด้วย แม่ยังเชื่อว่ามวลชนที่สนับสนุนในตัวแกนนำทุกคนจะยังคงยึดหลักสันติวิธีเช่นกัน และหลังจากนี้หากเพนกวินได้รับการปล่อยตัวออกมาเชื่อว่าเพนกวินจะสามารถทำตามเงื่อนไขของศาลได้ การที่แม่พยายามต่อสู้ทุกวิถีทางเพื่อให้เพนกวินได้รับการปล่อยตัว เชื่อว่าแม่ทุกคนถ้าตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ก็จะต้องทำแบบนี้ ในวันนี้ขอบคุณ ส.ส.ทุกท่าน ที่เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์และให้กำลังใจ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube