fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลให้ประกัน”โตโต้ ปิยรัฐ” ติดกำไล EM

Featured Image
ศาลให้ประกัน “โตโต้ ปิยรัฐ” ตีราคา 2 แสนบาท สั่งติดกำไลอีเอ็ม – ห้ามออกนอกประเทศ และห้ามทำกิจกรรมเสื่อมเสีย

ผู้สื่อข่าว มีรายงานว่า ทวิตเตอร์ TLHR / ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน แจ้งว่า ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ให้ประกัน “โตโต้” ปิยรัฐ จงเทพ แกนนำมวลชนอาสา We Volunteer หรือ วีโว่ ในคดีความผิดตามมาตรา ม.112 และ พ.ร.บ.คอมฯ ด้วยเงิน 2 แสนบาท พร้อมกับติดกำไลอีเอ็ม และมีเงื่อนไขห้ามทำกิจกรรมเสื่อมเสีย ห้ามออกนอกประเทศ

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 3 พ.ค. 2564 ที่ผ่านมา ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์นัดไต่สวนคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว “โตโต้” ปิยรัฐ จง ในคดีตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ในจังหวัดกาฬสินธุ์ รวมทั้งมีการนำรูปไปโพสต์ในเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ เมื่อปลายเดือนมกราคม 2564

การไต่สวนคำร้องครั้งนี้สืบเนื่องจากทนายความเข้ายื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวปิยรัฐอีกครั้ง เป็นครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 30 เม.ย.2564 โดยใช้หลักทรัพย์ประกันเป็นเงินสด 300,000 บาท และมีมารดาเป็นนายประกัน และขอให้ศาลไต่สวนคำร้องประกอบการใช้ดุลพินิจ หลังเคยยื่นขอประกันมาแล้ว 2 ครั้ง แต่ศาลไม่อนุญาต จึงได้ยื่นอุทธรณ์คำสั่งไม่อนุญาตให้ประกันดังกล่าวต่อศาลอุทธรณ์ภาค 4 รวม 2 ครั้ง แต่ศาลอุทธรณ์ภาค 4 ยืนตามคำสั่งศาลชั้นต้นไม่ให้ประกันเช่นกัน ทำให้ปิยรัฐถูกขังระหว่างสอบสวนในคดีนี้จนถึงวันที่ไต่สวนคำร้องเป็นวันที่ 31 แล้ว

ในการไต่สวนคำร้องซึ่งปิยรัฐเข้าร่วมกระบวนการผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์มาจากเรือนจำเช่นเคย ฝ่ายผู้ร้องคือ แม่ของปิยรัฐ ซึ่งเป็นนายประกัน นำพยานเข้าเบิกความรวม 4 ปาก ได้แก่ ปิยรัฐ, แม่, อภิชาติ ศิริสุนทร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล และหัวหน้างานควบคุมผู้ต้องขังชาย เรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ ขณะที่พนักงานสอบสวนเข้าเบิกความคัดค้าน 1 ปาก

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube