fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตม.จับชาวญี่ปุ่นอ้างช่วยชนะคดีได้-เหยื่อสูญกว่า40ล.

Featured Image
สืบตม.รวบชาวญี่ปุ่น อ้างรู้จักคนใหญ่โตช่วยชนะคดี เหยื่อหลงเชื่อสูญเงินกว่า 40 ล้าน ขณะเจ้าตัวรับเป็นบุคคลตามหมายจับฉ้อโกงจริง

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.แถลงจับกุม MR.YAMADA สัญชาติญี่ปุ่น หลังก่อเหตุหลอกลวงผู้เสียหายซึ่งถูกฟ้องเป็นคดีแพ่งรวม 3 คดี ว่าตนนั้นสามารถช่วยให้ผู้เสียหายชนะคดีทั้ง 3 คดีได้ โดยอ้างว่าตนเอง รู้จักคนใหญ่คนโตในประเทศไทยและสามารถช่วยเหลือให้ชนะคดีได้ ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงได้ตกลงจ่ายเงินให้กับผู้ต้องหา รวมเป็นเงิน 2,060,000 บาท ต่อมาผู้เสียหายทราบภายหลังว่าผู้ต้องหาไม่ได้ช่วยเหลือผู้เสียหายเกี่ยวกับคดีเลย ทำให้ผู้เสียหายยังคงเป็นฝ่ายแพ้คดี สร้างความเสียหายให้แก่ผู้เสียหายเป็นเงินจำนวนกว่า 40,000,000 บาท

สำหรับกรณีนี้ได้รับข้อมูลว่ามีบุคคลต่างด้าวตั้งตัวเป็นผู้รับประสานแก้ปัญหาคดีต่างๆ โดยอ้างว่ารู้จักข้าราชการและบุคคลต่างๆ ในประเทศไทยเป็นอย่างดีสามารถช่วยแก้ไขคดีความต่างๆ ได้ ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กองกำกับการ 2 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้ทำการสืบสวน โดยใช้ฐานข้อมูล PIBICS และ BIOME TRICS ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จึงพบว่าผู้ต้องหาซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับศาลอาญาพระโขนงข้อหา ฉ้อโกง ได้เปิดกิจการร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง แถวอำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี จนนำไปสู่การสืบสวนจับกุม จากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การยอมรับเบื้องต้นว่าเป็นบุคคลตามหมายจับศาลอาญาพระโขนงฯ จริง และยังไม่เคยถูกจับในคดีนี้มาก่อนจึงได้จับกุมตัวเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube