fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลนัดไต่สวนประกันตัว “เพนกวิน-รุ้ง” 6 พ.ค. นี้

Featured Image
ศาลนัดไต่สวนประกันตัว “เพนกวิน-รุ้ง” 6 พ.ค. นี้ เวลา 10.00 น. – แม่เผยเป็นสัญญาณที่ดี

วันที่ 30 เม.ย. 2564 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีมารดาของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำกลุ่มราษฎรยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว นายพริษฐ์ จำเลยที่ 1 คดีหมายเลขดำ อ.287/2564 (คดีฟ้องร่วมแกนนำและแนวร่วมกลุ่มราษฎร รวม 22 คน) กับคดีหมายเลขดำ อ.286/2564 (คดีม็อบเฟส) และที่มารดาของ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง แกนนำกลุ่มราษฎร ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว น.ส.ปนัสยา จำเลยที่ 5 คดีหมายเลขดำ อ.287/2564 โดยวางหลักทรัพย์ประกันจำเลยคนละ 200,000 บาท นั้น ศาลอาญากำหนดนัดไต่สวน คำร้องดังกล่าวในวันพฤหัสบดีที่ 6 พ.ค. นี้ เวลา 10.00 น. พร้อมมีคำสั่งให้เบิกตัวจำเลยที่ 1 และที่ 5 มาในวันไต่สวน และให้แจ้งอัยการโจทก์ทราบด้วย

ศาลนัดไต่สวนประกันตัว "เพนกวิน-รุ้ง" 6 พ.ค. นี้

ขณะที่ นางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ มารดาของ เพนกวิน ระบุว่าการที่ศาลรับคำร้องเพื่อนัดไต่สวนถือเป็นสัญญาณที่ดีเนื่องจากก่อนหน้านี้ศาลไม่เคยรับไว้พิจารณามาก่อนส่วนประเด็นที่ราชทัณฑ์มีการส่งตัวบุตรชายไปรักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดีนั้นเบื้องต้นยังไม่ทราบเนื่องจากขณะที่มีการยื่นคำร้องได้ปิดเครื่องมือสื่อสารจึงไม่ได้ติดตามข่าวแต่หากมีการส่งตัวไปจริงก็เป็นเครื่องยืนยันได้ว่าอาการของเพนกวินทรุดหนัก นอกจากนี้ยังขอให้กลุ่มมวลชนยุติการชุมนุมและเดินทางกลับบ้านเพื่อดูแลสุขภาพรอวันที่จะได้พบกับเพนกวินอีกครั้ง

ศาลนัดไต่สวนประกันตัว "เพนกวิน-รุ้ง" 6 พ.ค. นี้

ด้าน นายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความ กล่าวว่าการยื่นคำร้องขอประกันตัวครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งที่ 10 เบื้องต้นถือว่าเป็นแนวโน้มที่ดีเพราะตลอดเวลาที่ได้มีการยื่นคำร้องศาลไม่เคยนัดไต่สวนมาก่อน ประกอบกับการไต่สวนในลักษณะนี้ก็เป็นการไต่สวนกรณีเดียวกับคดีของนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดินก็เชื่อว่าน่าจะเป็นสัญญาณที่ดีและทำให้แม่มีความหวังมากขึ้น ซึ่งหลังจากนี้คงต้องรอติดตามผลการไต่สวนในวันที่ 6 พฤษภาคมนี้ เวลา 10.00 น. ว่าศาลจะมีคำสั่งอย่างไรต่อไป

ศาลนัดไต่สวนประกันตัว "เพนกวิน-รุ้ง" 6 พ.ค. นี้

 

 

@inn_news

ศาลนัดไต่สวนประกันตัว#เพนกวินรุ้ง6พค.นี้-แม่ขอบคุณศาล บอกเป็นสัญญาณที่ดี ขอให้ลูกอดทนรอ #Saveเพนกวิ้น#ม็อบ#ศาลอาญา#ศาล#ประกัน #112#INNNews#ข่าวtiktok

♬ original sound – INNNews – INNNews

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube