fbpx
Home
|
อาชญากรรม

แม่ยื่นปล่อยตัว”เพนกวิน”พร้อมโกนหัวหน้าศาล

Featured Image
“แม่เพนกวิน” ขอยื่นประตัวอีกครั้งหลังอาการลูกทรุด พร้อมโกนหัวในศาลอาญาแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ – ตร. เข้ม รปภ.

นางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ มารดาของ เพนกวิน-พริษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนำราษฎร พร้อมทนายความ เดินทางไปที่ศาลอาญา เพื่อยื่นขอให้ศาลปล่อยตัวชั่วคราวบุตรชายอีกครั้งหลังทราบข่าวว่าบุตรชายมีอาการอ่อนเพลียอย่างเห็นได้ชัด และทรุดลงกว่าเดิม

แม่ยื่นปล่อยตัว"เพนกวิน"พร้อมโกนหัวหน้าศาล

โดยมารดาของนายพริษฐ์ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าตนเองได้ไปเยี่ยมบุตรชายที่เรือนจำ และเห็นรถพยาบาลผ่านเข้าออกหลายคัน ทำให้กังวลเป็นอย่างมากว่าคนไข้ในรถอาจจะเป็นเพนกวิน แต่โชคดีที่ไม่ใช่ ตนเองจึงตัดสินใจอยากยื่นขอประกันตัวบุตรชายโดยเร็วที่สุด เพราะเกรงว่าบุตรชายจะมีอันตรายถึงชีวิต ซึ่งทุกครั้งที่ยื่นประกันตนเองมีความหวังเสมอ ครั้งนี้ก็เช่นกัน แต่หากไม่ได้รับความเป็นธรรม ตนเองก็จะแสดงออกถึงความไม่ยุติธรรมที่เกิดขึ้นในประเทศนี้ เช่นเดียวกับการที่เพนกวินอดอาหารอยู่ภายในเรือนจำ ทั้งนี้ตนเองพร้อมจะสละสิ่งสำคัญสำหรับผู้หญิง ซึ่งก็คือความสวย โดยเฉพาะเส้นผม เบื้องต้นจึงตัดสินใจจะโกนศีรษะ เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ถึงความไม่ยุติธรรมที่เกิดขึ้น

แม่ยื่นปล่อยตัว"เพนกวิน"พร้อมโกนหัวหน้าศาล

ส่วนกรณีที่ ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมได้ร้องขอให้ตนเองไปเจรจากับบุตรชายให้ยอมกลับมารับประทานอาหารนั้น ยืนยันว่า หากอยากเจรจาก็ให้ลองเข้าไปคุยกับเพนกวินเอง เพราะที่ผ่านมาบุตรชายยึดมั่นในอุดมการณ์มาโดยตลอด

ขณะที่ นายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความ ระบุว่า การอ้างเหตุผลยื่นขอประกันตัวเพนกวินในครั้งนี้ จะเทียบเคียงตามเหตุผลของไผ่ ดาวดิน กับนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ที่ได้รับการปล่อยตัวไปก่อนหน้านี้ คือ ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี ยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรือก่อเหตุอันตรายใด ๆ หลักประกันมีความน่าเชื่อถือ และการปล่อยตัวไม่กระทบกระเทือนกับการพิจารณาคดี จึงไม่มีเหตุผลที่จะไม่ให้ปล่อยตัวชั่วคราว

อย่างไรก็ตาม ภายหลังการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน นางสุรีย์รัตน์ ได้แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ด้วยการโกนศีรษะ ภายในพื้นที่ของศาลอาญาด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube