fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลไม่ให้ประกัน7แกนนำราษฎรชี้ไม่มีเหตุเปลี่ยนคำสั่ง

Featured Image
ศาลไม่ให้ประกัน 7 แกนนำราษฎร ระบุเหตุผลไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม ขณะที่มวลชนประกาศปักหลักชุมนุมต่อข้ามคืน

บรรยากาศที่ศาลอาญา ถนนรัชดา ล่าสุดเวลา 17.30 น. เจ้าหน้าที่ศาลได้ปิดประตูทางเข้า-ออกศาลทุกประตู เพื่อป้องกันไม่ให้มวลชนเข้ามาเพิ่มในบริเวณศาลได้อีก ส่วนพื้นที่บันไดหน้าศาลก็มีแกนนำอย่าง นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือ ไบรท์ เครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี และ นางสาวเบญจา อะปัญหนึ่งในสมาชิกแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และ คนอื่นๆผลัดกันขึ้นปราศรัยเพื่อเรียกร้องให้ปล่อยเพื่อนที่ถูกขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

ศาลไม่ให้ประกัน7แกนนำราษฎร -5

นายชินวัตร หรือ ไบรท์ ได้พูดผ่านเครื่องขยายเสียงโดยฝากถึงประธานศาลยุติธรรมว่าขอให้รักษาไว้ ซึ่งกระบวนการยุติธรรมยืนยันว่าการแสดงความคิดเห็นด้วยการพูดไม่ควรมีใครถูกดำเนินคดีและควรได้รับการประกันตัวตั้งแต่แรก

เช่นเดียวกับนางสาวเบญจา ที่ระบุว่า สิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้ที่ บริเวณศาลขอให้สื่อมวลชนจับตาดูให้ดี และ ขอให้ตีแผ่ความจริงที่เกิดขึ้น
รวมถึงขอให้ผู้พิพากษาเห็นถึงความยุติธรรมและเป็นตราชั่งที่เที่ยงตรง ยืนยันว่าวันนี้จะอยู่ที่ศาล จนกว่าจะรู้ผลว่าศาลจะมีคำสั่งให้ประกันตัวแกนนำที่ถูกคุมขังหรือไม่

ศาลไม่ให้ประกัน7แกนนำราษฎร -1

 

ส่วนการที่ศาลให้ตำรวจควบคุมฝูงชนอยู่ภายในบริเวณศาล มองว่า หากศาลมีคำสั่งให้ตำรวจควบคุมฝูงชนเข้าสลายการชุมนุม ทั้งที่มวลชนชุมนุมโดยปราศจากอาวุธนั้น ถือว่าไม่มีความเป็นธรรมแล้ว

 

 

18.15 น. ภายหลังศาลพิจารณาไม่อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวแกนนำ ทำให้บรรยากาศหน้าศาลมวลชนมีการตะโกน โห่ร้อง แสดงถึงความไม่พอใจ โดย นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์สิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว เนื่องจากก่อนหน้านี้ศาลอาญาและศาลอุทธรณ์เคยมีคำสั่ง ไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวจำเลยในระหว่างพิจารณาคดี

โดยระบุเหตุผลไว้ชัดแจ้งแล้วกรณีไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวให้ยกคำร้อง พร้อมแจ้งคำสั่งให้ทราบและคืนหลักประกัน

หลังจากนั้น เวลา 18.47 น. แกนนำประกาศ ว่า ยุติการชุมนุมที่บริเวณหน้าบันไดศาล และไปชุมนุมต่อที่นอกรั้วศาล โดยกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และชุมนุม ซึ่งได้มีการนำรถกระบะห้องน้ำเข้ามาจอดที่ริมถนน เตรียมขึ้นปราศรัยต่อทั้งคืน

 

เรียกร้องประกัน แกนนำราษฎร -2

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube