fbpx
Home
|
อาชญากรรม

อสส.เตือนอย่าหลงเชื่อคนแอบอ้างเป็นอัยการหลอกโอนเงิน

Featured Image
อสส. เตือนคนร้ายแอบอ้างเป็นอัยการ ตุ๋นเหยื่อ หลอกให้โอนเงิน เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดี พบผู้เสียหายหลายรายแล้ว

สำนักงานอัยการสูงสุด แจ้งเตือน กรณีคนร้ายโทรศัพท์ หลอกให้โอนเงิน โดยแอบอ้างเป็นพนักงานอัยการ โดยช่วงเดือนกันยายน 2563 ถึงมกราคม 2564 ได้มีคนร้ายแอบอ้างตนเป็นพนักงานอัยการสังกัดสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต และเป็นผู้รับผิดชอบการดำเนินคดีข้าราชการ พนักงานของรัฐและผู้บริหารงานของรัฐวิสาหกิจเกี่ยวกับการปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

โดยคนร้ายใช้วิธีโทรศัพท์ไปยังข้าราชการ พนักงานของรัฐ เจ้าหน้าที่รัฐวิสาหกิจ ตลอดจนบุคคลที่ใกล้ชิด หรือเป็นญาติกับบุคคลดังกล่าว เพื่อเจรจาให้โอนเงินเพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดี จนมีผู้ถูกหลอกหลายรายหลงเชื่อโอนเงินให้กับคนร้ายไป การกระทำของคนร้ายมีลักษณะเป็นการกระทำต่างกรรมต่างวาระกัน

 

 

อสส.เตือน หลอกให้โอนเงิน -2

 

ทั้งนี้ สำนักงานอัยการสูงสุด เห็นว่าการกระทำของคนร้ายดังกล่าวเป็นการฝ่าฝืนและท้าทายต่อกฎหมาย อีกทั้งยังกระทบต่อความเชื่อมั่น ศรัทธาและภาพลักษณ์ของสำนักงานอัยการสูงสุดอย่างร้ายแรง ซึ่งขณะนี้พนักงานอัยการผู้ถูกแอบอ้างชื่อ ได้แจ้งความดำเนินคดีคนร้ายกับพนักงานสอบสวนแล้ว โดยพนักงานสอบสวนได้ขอศาลออกหมายจับคนร้ายแล้วหลายราย จึงประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนเพื่อมิให้ประชาชนหลงเชื่อการหลอกลวงลักษณะดังกล่าว และป้องกันไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของคนร้ายอีก

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube