fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ราชทัณฑ์แจงอาการ “เพนกวิน” ล่าสุด

Featured Image
“เพนกวิน” มีอาการอ่อนเพลีย ราชทัณฑ์ สังเกตอาการใกล้ชิด หากทรุดลง พร้อมส่งรักษา รพ.ราชทัณฑ์ตลอดเวลา

นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ (ในฐานะโฆษกกรมราชทัณฑ์) ชี้แจง กรณีกระแสข่าว นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน อาการทรุดหนัก และถ่ายเป็นเนื้อและเลือด นั้น ขอเรียนว่า จากการตรวจร่างกายเช้าวันนี้ (29 เมษายน 2564) เวลา 07.30 นาฬิกา เจ้าตัวยังรู้สึกตัวดี พูดคุยรู้เรื่อง มีอาการอ่อนเพลียเล็กน้อย ริมฝีปากแห้ง ไม่มีอาการเวียนศีรษะและวูบ สามารถลุกเดินและทำกิจวัตรประจำวันได้ โดยยังคงปฏิเสธการรับประทานอาหาร ดื่มเพียงน้ำเกลือแร่ได้ 1,800 มิลลิลิตร และให้สารน้ำทางเลือดดำ 5% D/N/2 1,000 ml rate 80 ml./hr. โดยปฏิเสธการเจาะวัดระดับน้ำตาลปลายนิ้ว สัญญาณชีพโดยทั่วไปอยู่ในเกณฑ์ปกติ ไม่มีไข้ ไม่เจ็บคอ อุณหภูมิร่างกาย 36.2 องศาเซลเซียส อัตราเต้นของหัวใจ 60 ครั้ง/นาที อัตราการหายใจ 20 ครั้ง/นาที ความดันโลหิต 115/69 mmHg น้ำหนัก 95.4 กิโลกรัม วัดระดับออกซิเจนปลายนิ้วได้ 99%

ราชทัณฑ์แจงอาการ "เพนกวิน" ล่าสุด

ราชทัณฑ์แจงอาการ “เพนกวิน” ล่าสุด

ราชทัณฑ์แจงอาการ "เพนกวิน" ล่าสุด

นายธวัชชัยฯ กล่าวยืนยันว่า อาการของนายพริษฐ์ฯ ยังไม่ทรุดหนักตามกระแสข่าว และอยู่ในความดูแลของทีมแพทย์และพยาบาลที่เข้าตรวจร่างกายเป็นประจำทุกวัน ซึ่งพบเพียงอาการอ่อนเพลียจากการอดอาหาร โดยต้องเฝ้าระวังภาวะช็อคจากน้ำตาลต่ำ และอุบัติเหตุการหกล้มจากความอ่อนเพลีย อย่างไรก็ตาม หากนายพริษฐ์ฯ มีอาการอ่อนเพลียรุนแรง หรือมีภาวะไม่พึงประสงค์ ก็พร้อมส่งตัวเข้ารับการรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ตลอด 24 ชั่วโมง

ด้านอาการของนางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง ซึ่งถูกคุมขังอยู่ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง เจ้าตัวยังปฏิเสธการรับประทานอาหาร โดยเลือกรับประทานเพียงน้ำดื่ม เกลือแร่ น้ำผลไม้ และนมเท่านั้น จากการตรวจอาการเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2564 เวลา 14.30 นาฬิกา พบว่ารู้สึกตัวดี มีสีหน้าปกติ พูดคุยรู้เรื่อง ช่วยเหลือตัวเองได้ปกติ การวัดสัญญาณชีพปกติ อุณหภูมิร่างกาย 36.4 องศาเซลเซียส ความดันโลหิต 129/95 mmHg ชีพจร 116 ครั้ง/นาที อัตราการหายใจ 20 ครั้ง/นาที ออกซิเจนในเลือด 98% น้ำหนักตัว 100 กิโลกรัม ไม่มีอาการอ่อนเพลีย และไม่มีอาการเวียนศีรษะ สภาพร่างกายโดยทั่วไปปกติดี

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube