fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบหนุ่มไทยใช้แอพฯชายรักชายตุ๋นเหยื่อต่างชาตินับ10ราย

Featured Image
รวบหนุ่มไทยใช้แอพฯ ชายรักชายตุ๋นเหยื่อต่างชาติฐานะดีนับ 10 ราย เสียหายกว่าล้านบาท เจ้าตัวสารภาพทำมานานกว่า 1 ปี

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง แถลงผลการจับกุม นายศิรวิทย์ อายุ 29 ปี สัญชาติไทย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน

สืบเนื่องจาก สตม. ได้รับการร้องเรียนจากชาวต่างชาติหลายรายว่ามีหนุ่มไทยแฝงตัวมาในแอปพลิเคชันหาคู่แบบชายรักชายในแอปโดยใช้ชื่อแฝง เพื่อพูดคุยตีสนิทกับเหยื่อผ่านแอปดังกล่าว และชักชวนไปตามโรงแรมหรือห้องพักก่อนลักลอบเอาทรัพย์สินไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่สิบสวนจนทราบว่านายศิรวิทย์ พักอยู่ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านช่องนนทรี จึงนำหมายค้าเข้าทำการตรวจค้นห้องพักดังกล่าว พบสมุดบัญชีและบัตรกดเงินสดกว่า 10 รายการ โดยนายศิรวิทย์ รับสารภาพว่ากาะทำผิดจริง ทำมาแล้วนานกว่า 1 ปี โดยจะเลือกเหยื่อที่ดูมีฐานะ และใช้นามแฝงเข้าพูดคุยตีสนิท ชักชวนมาโรงแรมใรพื้นที่กรุงเทพฯ ก่อนพยายามหลอกเอารหัสแอปพลิเคชันอินเตอร์เน็ตแบงกิ้ง และแอบโอนเงินเข้าบัญชีตัวเอง หรือมอมเมาผู้เสียหายจนไม่ได้สติแล้วนำทรัพย์สินมีค่าพร้อมเงินสดไป เบื้องต้นพบ ผู้เสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายศิรวิทย์ ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube