fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผู้การกองปราบไม่ทราบปมคลิปเสียง”หลงจู๊”

Featured Image
ผู้การกองปราบ ยังไม่ได้รับรายงาน คลิปเสียง “หลงจู๊ สมชาย” เจรจาผลประโยชน์กับตำรวจใหญ่หลายนาย

พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับการกองปราบปราม กล่าวปฏิเสธว่า ยังไม่ทราบเรื่องคลิปเสียงการเจรจาตกลงผลประโยชน์ร่วมกันระหว่าง นายสมชาย จุติกิติ์เดชา หรือ หลงจู๊สมชาย และนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่หลายนายซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญที่ตำรวจยึดได้จากไฟล์เสียงในโทรศัพท์มือถือ หลังเข้าจับกุมนายสมชาย และ นายธนา ลูกชาย พร้อมพวกรวม 8 คน ในบ้านพักจังหวัดระยอง
และยังไม่ทราบเช่นกันว่าฝ่ายสืบสวนได้รับข้อมูลเรื่องคลิปเสียงแล้วหรือไม่ เพราะยังไม่มีการรายงานผลเข้ามารวมถึงจะเรียกเจ้าของในคลิปเสียงมาสอบปากคำด้วยหรือไม่ ขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวน แต่โดยปกติหากมีพยานหลักฐาน ข้อมูลเชื่อมโยงไปถึงบุคคลใด ก็ต้องเชิญตัวมาให้ปากคำ

ส่วน กรณีที่ร้อยเอกทรงกลด ชื่นชูผล นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ถูกทำร้ายร่างกาย ในจังหวัดฉะเชิงเทรา ขณะเผยแพร่ภาพสดสถานที่ตั้งตู้ม้า จะเชื่อมโยงกับกลุ่มผู้ต้องหาที่ฆ่าวินรถจักรยานยนต์ จังหวัดพัทยา หรือไม่ ผู้การกองปราบ ระบุว่า ยังไม่พบความเชื่อมโยง แต่ทราบว่าร้อยตำรวจเอกปูเค็ม ถูกรุมทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ

ส่วนผู้ต้องหา 4 คนคดีฆ่าวินรถจักรยานยนต์ ได้รับการปล่อยตัวในชั้นศาล ก็ไม่กังวลและถ้ามีประเด็นสงสัยเพิ่มเติม ก็สามารถเชิญมาให้ปากคำได้ รวมถึงตำรวจมีพยานหลักฐานเพียงพอว่า ทั้ง 4 คน มีความเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับนายหลงจู๊สมชาย แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

ขณะที่เส้นทางการเงินของนายสมชาย ซึ่งตรวจสอบพบมีเป็นหมื่นล้านบาท แต่ตำรวจยึดอายัดได้เพียง 1 พันกว่าล้าน เนื่องจากเป็นเพราะเงินที่ได้มาจากการกระทำความผิดถูกนำไปแปรงสภาพเป็นทรัพย์สินอื่น และไม่ใช้ชื่อของตัวเองเป็นเจ้าของดังนั้นการจะยึดอายัดทั้งหมดได้ ต้องใช้เวลาสืบสวนขยายผลรวบรวมพยานหลักฐานอย่างรอบคอบ

สำหรับกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 2 คดี ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานขยายผล หากพบความเชื่อมโยงไปถึงบุคคลใด ก็จะออกหมายเรียกหรือหมายจับตามขั้นตอน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube