fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“อัจฉริยะ” แจ้งความ “สมศักดิ์” ฟ้องเท็จวิจารณ์เคตามีน2หมื่นล้าน

Featured Image
อัจฉริยะ ขึ้นโรงพัก แจ้งความ เอาผิด “สมศักดิ์ เทพสุทิน” รมว.ยุติธรรม ข้อหาฟ้องเท็จ ปมวิจารณ์ เคตามีน 20,000 ล้านบาท

 

 

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าพบ พ.ต.ท.พิภัสสร์ พูนลัน สว. (สอบสวน) สน.พหลโยธิน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมกับผู้รับมอบอำนาจในข้อหาฟ้องเท็จ

 

ในกรณีที่ศาลอาญายกฟ้องนายอัจฉริยะ ในคดีที่นายสมศักดิ์มอบอำนาจให้ผู้อื่นไปฟ้องในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาในเรื่องเคตามีน 20,000 กว่าล้านบาท

 

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า สืบเนื่องจากกรณีที่ นายสมศักดิ์ ได้แถลงจับเคตามีน ที่โกดังแปดริ้วว่า สามารถจับกุมได้ มูลค่า 20,000 กว่าล้านบาท ซึ่งต่อมามีผลการตรวจสอบว่าเป็นเกลือไม่ใช่สารยาเสพติด

 

ซึ่งตนได้วิพากษ์วิจารณ์ว่าคำพูดของนายสมศักดิ์ ทำให้กระทรวงยุติธรรมได้รับความเสียหายและสิ่งที่พูดไม่ใช่ความจริง แต่ว่านายสมศักดิ์ ได้มอบอำนาจให้ตัวแทนไปฟ้องตนที่ศาลอาญา และศาลมีคำพิพากษายกฟ้องในชั้นไต่สวนมูลฟ้อง

 

และคดีนี้ศาลไม่รับพิจารณาเพราะตนไม่มีความผิดตาม พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ และศาลให้เหตุผลว่าเป็นการวิจารณ์ของประชาชนโดยสุจริตตามปกติ และกระทรวงยุติธรรมเคยแถลงข่าวกรณีของ น.ส.ภัทรธิดา (นิดา) พัชรวีรพงษ์ หรือแตงโม กล่าวหาว่าตนไปสร้างหลักฐานเท็จดิสเครดิตตำรวจ ตนจึงนำเอกสารที่ถูกนายสมศักดิ์เคยฟ้องมาดำเนินคดีในข้อหาฟ้องเท็จ ซึ่งจะดำเนินคดีกับทั้งนายสมศักดิ์และผู้รับมอบอำนาจด้วย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube