fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับคนยิงถล่มโรงน้ำแข็งแล้ว 13 คน

Featured Image
ภาค 1 กวาดล้างอาชญากรรม แก้ปัญหายาเสพติด อาวุธ และการพนัน – จับคนงานโรงน้ำแข็งยิงถล่มกลางเมืองอยุธยาแล้ว 13 คน

 

 

พลตำรวจโทจิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แถลงผลปฏิบัติการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ช่วงระหว่างวันที่ 22 กรกฎาคม ถึง 5 สิงหาคม 2565 ตามยุทธการปราบไพรี ประกาศสงครามกับยาเสพติด สามารถจับกุมผู้กระทำความผิด จำแนกเป็นความผิดประเภทต่าง ๆ เช่น คดีอาวุธปืน จับกุม 571 ราย พร้อมยึดอาวุธปืน 518 กระบอก เครื่องกระสุนปืน 711 นัด โดยเจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานเกี่ยวกับอาวุธปืน เพื่อเป็นพยานหลักฐานในการสืบสวนทั้งในคดีเก่าและอนาคต

 

รวมไปถึง การติดตามจับกุมแหล่งผลิตอาวุธปืนเถื่อนต่อไป // นอกจากนี้ ยังมีการจับกุมคดีการพนัน ได้ผู้ต้องหา 737 ราย // คดียาเสพติด ผู้ต้องหา 1,580 ราย พร้อมยึดของกลางยาเสพติดประเภทต่าง ๆ เช่น ยาบ้ากว่า 430,000 เม็ด , ไอซ์กว่า 150 กรัม , เคตามีนกว่า 35 กรัม และยาอี 5 เม็ด นอกจากนั้น เป็นความผิดเกี่ยวกับสถานบริการ, แรงงานต่างด้าว , คดีค้างเก่าบุคคลตามหมายจับ และอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ในจำนวนนี้ มีคดีที่น่าสนใจ อาทิ เหตุข่มขู่นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนสวนกุหลาบ ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา, คดีจับกุมยาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่จังหวัดสระบุรี พร้อมยึดยาบ้า 1,980,000 เม็ด และเคตามีน 10 กิโลกรัม เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม

 

พลตำรวจโทจิรพัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การปฏิบัติการครั้งนี้ เป็นการบูรณาการร่วมกันระหว่างหน่วยงานในสังกัด เพื่อเน้นแก้ปัญหาอาชญากรรม และติดตามสอบสวนผู้ที่มีความเกี่ยวข้องกับยาเสพติดในชุมชน ทั้งผู้เสพ และผู้ค้ารายย่อย เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และความปลอดภัยให้แก่ประชาชน เกิดความสงบเรียบร้อยในทุกพื้นที่

ส่วนคดี กลุ่มโรงน้ำแข็ง 2 กลุ่ม ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก่อเหตุทะเลาะวิวาทใช้อาวุธและปืนไล่ยิงถล่มกัน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยถึงความคืบหน้า ว่า ขณะนี้สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้เบื้องต้น 13 ราย พร้อมอาวุธปืน 6 กระบอก จากการสืบสวนสอบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นพนักงานส่งน้ำแข็งของ ทั้ง 2 แห่ง โดยมีปัญหาขัดแย้งกันเรื่องธุรกิจส่งน้ำแข็ง เนื่องจากมีการส่งน้ำแข็งทับเส้นทาง และตัดราคากัน จึงมีปัญหากระทบกระทั่งเรื่อยมา

 

ทั้งนี้ตำรวจดำเนินคดี ทั้งหมด 3 ข้อหาหนัก อาทิ พยามฆ่า / พกพาอาวุธปืน ยิงปืนในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยหากตรวจสอบพบความผิดใดเข้าข่าย ก็จะมีการดำเนินการตรวจสอบดำเนินคดีเพิ่ม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube