fbpx
Home
|
อาชญากรรม

สอบพยานไฟไหม้ผับสัตหีบแล้ว 30 ปาก

Featured Image
ตำรวจสอบพยาน 30ปาก เหตุไฟไหม้ผับสัตหีบ สั่งเฝ้าเจ้าของหวั่นหนีไม่ชัดลักลอบเปิดแต่มีการดัดแปลงใช้ผิดประเภท เสียชีวิตแล้ว 14ราย

 

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผช.ผบ.ตร.) เปิดเผยภายหลังประชุมร่วมกับ นายนริศ นิรามัยวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตามความคืบหน้าเหตุไฟไหม้ผับเสียชีวิต 14 ราย และบาดเจ็บอีก 35 รายว่า

 

ขณะนี้การดำเนินการแบ่งเป็น2ส่วน คือการให้ความช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตซึ่งทางจังหวัดได้เปิดศูนย์ช่วยเหลือยืนยันมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 13 ราย และเสียชีวิตเพิ่มอีก1รายที่โรงพยาบาล

 

ส่วนผู้บาดเจ็บมีทั้งหมด 35 ราย และการดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้อง โดยในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ส่งตำรวจพิสูจน์หลักฐานกลางเข้ามาร่วมในการตรวจพิสูจน์ นำทีมที่มีประสบการณ์และมีฝีมือมาร่วม และมีการสอบปากคำพยานไปแล้ว 30 ปาก

 

ขณะนี้ตำรวจรู้แล้วว่าใครเกี่ยวข้องบ้าง โดย โดยจะเร่งรัดคดีให้เร็วที่สุด ส่วนตำรวจพื้นที่ต้องรับผิดชอบหรือไม่เบื้องต้นทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรีได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบแล้ว

 

ด้าน พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลุบุรี กล่าวว่าในส่วนของเจ้าของร้านอยู่ในที่เกิดเหตุตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว และได้นำตัวมาสอบปากคำแล้ว เบื้องต้นให้การว่าสถานบริการมีใบอนุญาตก่อสร้างเปิดเป็นร้านอาหารที่มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ถูกต้อง

 

ต่อมาได้มีการดัดแปลงทำเป็นสถานที่ปิดเพื่อเปิดเป็นสถานบริการแบบผับ ซึ่งกำลังตรวจสอบว่ามีการลักลอบเปิดตอนไหนและมีเจ้าหน้าที่รู้เห็นปล่อยปละละเลยหรือเกี่ยวข้องหรือไม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้สถานบริการแห่งนี้เคยถูกดำเนินคดีเรื่องของเสียงดังไปเมื่อกลางเดือน ก.ค.ที่ผ่านมาแล้ว

 

ด้าน พ.ต.อ.วุฒิพงศ์ สมใจ ผู้กำกับการ สภ.พลูตาหลวง กล่าวว่าสถานบริการดังกล่าวเคยถูกดำเนินคดีเนื่องจากมีผู้ร้องเรียนเรื่องการเสียงดังจริง ซึ่งตำรวจก็ไปดำเนินการเอาผิดเรื่องดังกล่าว ส่วนการลักลอบเปิดกึ่งผับนั้นต้องรอการตรวจสอบอย่างละเอียดก่อนเนื่องจากทราบว่าสถานบริการดังกล่าวมีใบอนุญาตแต่เรื่องการดัดแปลงเปิดเป็นผับยังไม่ทราบ แต่ยืนยันว่าจากการตรวจสอบไม่พบผู้มีอิทธิพลหรือคนมีสีเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

 

เบื้องต้นเจ้าของร้านเข้าข่ายผิดฐานเปิดสถานบันเทิงโดยไม่ได้รับอนุญาตและความผิด พรบ.ควบคุมอาคารฯซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จัดชุดตามประกบเพื่อป้องกันการหลบหนีไว้แล้ว ส่วนที่มีรายงานว่ามีเยาวชนอายุต่ำกว่า 17ปีเข้าใช้บริการนั้นต้องขอตรวจสอบก่อน

 

ด้าน รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า ในส่วนของการช่วยเหลือผู้ประสบภัยว่า ทางจังหวัดได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งสำนักงานยุติธรรมจังหวัด, ปภ.จังหวัด ประกันภัยจังหวัดและสำนักงานประกันสังคมจังหวัด รวมทั้งเทศบาลและอำเภอท้องที่ ตลอดจนภาคเอกชน

 

โดยได้ดำเนินการตั้งศูนย์อำนวยการร่วมฯเพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชน ที่ สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลพลูตาหลวง เพื่อรับแจ้งข้อมูลต่างๆ ในการประสานการให้ความช่วยเหลือ และรับข้อมูลในการสืบค้นเพราะยังมีบางรายไม่เจอญาติพี่น้อง เบื้องต้นจังหวัดได้มอบหมายให้รักษาราชการแทนนายอำเภอสัตหีบเป็นผู้อำนวยการศูนย์ฯพร้อมแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube