fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ชัชชาติ” ถกปัญหาหาบเร่ ลั่นถ้าทุจริตจะไม่ทน

Featured Image
ชัชชาติ ถกปัญหาหาบเร่ แผงลอย ระบุว่าถ้าเจอเรื่องทุจริตจะไม่ทน

 

วันนี้ (5 ส.ค. 65) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักเทศกิจ และหัวหน้าฝ่ายเทศกิจ สำนักงานเขต ครั้งที่ 7/2565 ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เขตพระนคร

 

นายชัชชาติ กล่าวว่า เทศกิจเป็นเหมือนโซ่ข้อสุดท้ายที่เชื่อมประชาชน กทม.มีนโยบายดีแค่ไหน แต่ถ้าโซ่ข้อสุดท้ายไม่ดี สุดท้ายประชาชนก็รู้สึกไม่ประทับใจ การประชุมวันนี้เน้นย้ำเรื่องความโปร่งใส-สุจริต

 

หากพบการทุจริตจะไม่อดทน อย่างไรก็อยู่ไม่ได้ “ข้าราชการ กทม.เป็นคนที่โชคดี เพราะเราดูแลทั้งลูก ทั้งพ่อแม่ ทั้งคู่สมรส ขออย่าสร้างภาระให้กับประชาชน สุดท้ายตัวเองอาจจะเดือดร้อนเอง ขอให้เทศกิจเป็นทีมเดียวกันที่ช่วยแก้ปัญหาให้ประชาชน”

 

ทั้งนี้ยังมีจุดหาบเร่แผงลอยที่รอการอนุมัติในอนาคต 86 จุด ต้องทำให้ชัดเจนจะต้องมีจุดที่ทำเป็นครู ไม่เบียดเบียนคนเดินเท้า หาบเร่แผงลอยเป็นเรื่องเศรษฐกิจที่จะต้องไม่เบียดเบียนกันไม่รกรุงรัง ไม่เป็นแหล่งที่ก่อให้เกิดการทุจริต

 

นายชัชชาติ กล่าวอีกว่า หาบเร่แผงลอยใน กทม.มี 3 แบบ คือ หาบเร่ชุมชน หาบเร่ในเมืองและถนนใหญ่ หาบเร่แผงลอย ขายนักท่องเที่ยวแต่ละกลุ่มต้องมีการบริหารจัดการที่เหมาะสม ส่วนวันหยุดต้องไปวิเคราะห์ว่า แต่ละพื้นที่ต้องการหยุดวันใด

 

สามารถปรับได้ตามความเหมาะสมในแต่ละพื้นที่ เพราะกฎหมายข้อบัญญัติกำหนดให้หยุดสัปดาห์ละ 1 วัน สำคัญคือหยุดแล้วต้องทำความสะอาดอย่างจริงจัง จุดที่กังวลคือ หาบเร่แผงลอยประเภท 3 ต้องร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยกตัวอย่างเส้นสุขุมวิท ที่เริ่มกลับมามีหาบเร่แผงลอย ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี และ พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ที่ปรึกษาผู้ว่าราชารกรุงเทพมหานคร ดูแลเรื่องนี้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube