fbpx
Home
|
อาชญากรรม

อัจฉริยะ ย้ำ DSI หมดหน้าที่สอบคดีแตงโมแล้ว

Featured Image
” อัจฉริยะ” ระบุ รอฟัง อัยการนนทบุรี สั่งคดีแตงโมพรุ่งนี้ได้หรือไม่ ย้ำ DSI หมดหน้าที่สอบสวน ตั้งแต่ แม่ตั้งทนายฟ้องตรงคดีฆาตกรรม

 

 

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม แสดงความเห็นเกี่ยวกับคดีแตงโมก่อนที่พนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรีจะนัดฟังคำสั่งคดีในวันพรุ่งนี้ (3 ส.ค.) ว่า เมื่อสัปดาห์ก่อน ตนเองได้ไปติดตามเรื่องหนังสือยื่นขอความเป็นธรรมที่อธิบดีอัยการภาค 1 อัยการระบุว่า สำนวนยังส่งมาไม่ถึง จึงไม่ทราบว่าสำนวนมาถึงท่านหรือยัง แต่ถ้ามาถึงแล้วก็จะติดปัญหา ว่าเขามีการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของ 2 คนบนเรือหรือไม่ ถ้า 2คนบนเรือไม่ให้ตรวจก็ไม่แน่ใจว่าอัยการจะสั่งฟ้องได้หรือไม่ตามที่อัยการจังหวัดนนทบุรี ได้ระบุไว้ว่าจะไม่มีการเลื่อนสั่งคดีอีกแล้ว ประเด็นตรงนี้ ก็ขึ้นอยู่กับอธิบดีอัยการภาค 1 ว่าตัดสินใจอย่างไรก็ไม่สามารถที่จะก้าวล่วงได้ และไม่แน่ใจว่าพรุ่งนี้จะเลื่อนสั่งคดีไปอีกหรือไม่

 

 

ประเด็นโทรศัพท์มือถือถือ เป็นส่วนสำคัญทางคดี ที่จะทำให้สามารถบอกได้ว่าวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ 26กุมภาพันธ์ เกิดอะไรขึ้น ทั้งก่อนเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุ ส่วนข้ออ้างของคนบนเรือที่ระบุว่าระยะเวลาผ่านมานานแล้วตอนนี้มีแต่เรื่องส่วนตัว มองว่าน่าจะเป็นเรื่องสำคัญทางคดีเพราะจะยิ่งทำให้รู้ว่ามีการคุยอะไรกันเกี่ยวกับเรื่องคดีบ้างหลังเกิดเรื่อง คิดว่า ถ้าไม่มีอะไรทำไมไม่ให้ตรวจมือถือ จะมาอ้างสิทธิตามรัฐธรรมนูญไม่ได้ เพราะเป็นการขัดคำสั่งของพนักงานอัยการ ทั้งนี้ก็อยู่ที่ตำรวจว่าหากอัยการสั่งมาอีกรอบ แต่ผู้ต้องหาขัดขืนไม่ยอมทำตาม ตำรวจจะทำยังไงและอัยการจะทำอย่างไร

 

 

นอกจากนี้ นายอัจฉริยะ แสดงความเห็น ในประเด็นของคนบนเรือไปยื่นขอให้ตรวจสอบเรื่องการสร้างพยานหลักฐานเท็จ ว่า หลังจากที่ตนเองในฐานที่เคยได้รับมอบอำนาจจาก แม่แตงโม ไปยื่นฟ้องคดีเองที่ศาลจังหวัดนนทบุรี เกี่ยวกับคดีฆาตกรรม ดังนั้นอำนาจในการดำเนินการสืบสวนสอบสวน หลังจากที่แม่ไปถอนคดี ก็ไม่มีใครสามารถที่จะไปฟ้องคดีนี้ได้อีก ดังนั้นการที่กระทรวงยุติธรรมลงมารับเรื่องจากคนบนเรือทั้งสองคนเป็นเรื่องที่แปลกเพราะจริงๆ แล้วผู้เสียหายคือกรรมการสิทธิ์ในชุดที่มีคุณหญิงหมอพรทิพย์ โรจนสุนันท์ และนายสมชาย แสวงการ ที่รับผ้าขาวมาจากบังแจ็ค

 

 

พร้อมกันนี้ นายอัจฉริยะ ยังบอกอีกว่าหลังจากที่หมดหน้าที่เกี่ยวกับคดีแตงโมแล้ว ก็มีผลพวงจากคดีดังกล่าวคือ ถูกตำรวจฟ้องทั้งหมด 5 คดีโดยได้รับหมายเรียกมา 3 คดี ส่วนที่เหลือยังไม่ได้รับหมายอีก 2 คดี ยังไม่รู้ว่าจะออกหมายเรียกอีกเมื่อไหร่ ตอนนี้ได้มอบหลักฐานทั้งหมดให้คุณหมอธวัชชัย เป็นผู้เปิดเผยข้อเท็จจริงให้กับประชาชนทั้งประเทศ ตอนนี้ไม่ได้เป็นเรื่องของการที่ไปพิสูจน์ว่าคนบนเรือทำอะไร แต่เป็นการพิสูจน์ว่า เจ้าหน้าที่รัฐทุจริตและประพฤติมิชอบอย่างไร เพราะตอนนี้พบพยานหลักฐานเท็จในเรื่องของการกระทำของเจ้าหน้าที่เป็นหลัก

 

 

ส่วนกรณีที่คนบนเรือระบุว่าหลังจากอัยการมีความเห็นสั่งฟ้องแล้วจะเดินหน้าฟ้องบุคคลที่ทำให้เสียหายนั้น นายอัจฉริยะบอกว่าตอนนี้ก็ตั้งตารออยู่ หากฟ้องมาก็จะได้รู้ว่าคดีประมาทที่ตำรวจทำที่มีธงกันอยู่ โดยมังกร ก็จะมาเปิดเผยให้ฟังวันหลังว่าใครคือมังกร ที่เป็นคนสั่งคดีนี้แล้ว มีใครเป็นคนไปพบมังกร จนทำให้คดีกลายเป็นเรื่องประมาท

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube