fbpx
Home
|
อาชญากรรม

สร้างจิตสำนึกใช้ทางม้าลาย

Featured Image
ชัชชาติ หารือ ผู้ตรวจการแผ่นดิน รณรงค์สร้างจิตสำนึกการใช้ทางม้าลาย

 

วันนี้ 27 กรกฎาคม 2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประชุมร่วมกับ นายทรงศักดิ์ สายเชื้อ ผู้ตรวจการแผ่นดิน เพื่อหารือแนวทางการแก้ไขปัญหาและการจัดกิจกรรมรณรงค์สร้างจิตสำนึกการใช้ทางม้าลาย ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการ กทม. (เสาชิงช้า) นายชัชชาติกล่าวว่า การร่วมมือกันระหว่างผู้ตรวจการแผ่นดินกับกทม. เป็นเรื่องสำคัญและสร้างประโยชน์ให้กับพี่น้องประชาชน ในเบื้องต้นได้ดูตัวร่าง MOU ซึ่งจะมีการเซ็นกันในวันที่ 10 สิงหาคม โดยร่าง MOU ประกอบด้วย 5 เรื่อง

1 การแก้ไขปัญหาเรื่องการร้องเรียน เพราะผู้ตรวจการแผ่นดินมีเรื่องร้องเรียนกับกรุงเทพฯหลายเรื่อง ซึ่งจะมีการประสานให้เป็นเนื้อเดียวกัน และสามารถตอบสนองความต้องการของประชาชนได้รวดเร็วขึ้น
2 การประชาสัมพันธ์เพื่อให้ทราบถึงภารกิจหน้าที่ของแต่ละฝ่าย ว่าแต่ละฝ่ายมีหน้าที่อย่างไรเพื่อให้ประชาชนเข้าใจถึงขอบเขตอำนาจ และสามารถใช้ช่องทางต่างๆในการแจ้งเหตุต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ
3 การสร้างเครือข่ายความร่วมมือในระดับชุมชน โดยเฉพาะเรื่องการส่งเสริมกิจกรรมการทำความดีต่างๆ ซึ่งทั้งสองฝั่งจะร่วมมือกันส่งเสริมกิจกรรมระดับชุมชน
4 การสร้างเครือข่ายความร่วมมือระดับเยาวชน ซึ่งทางผู้ตรวจการแผ่นดินได้มีการอบรมเยาวชนระดับเบื้องต้นแล้วต้องการร่วมมือกับกทม. ที่มีนักเรียนอยู่ในสังกัดประมาณ 270,000 คน และขยายผลเพื่อสร้างทรัพยากรบุคคลในระดับเยาวชนให้เข้มแข็งขึ้นโดยใช้องค์ความรู้ของทั้งสองฝ่ายที่ได้ร่วมมือกัน
5 เรื่องเร่งด่วน คือการแก้ไขปัญหาและส่งเสริมวินัย เรื่องการจราจรและทางม้าลาย โดยเราเลือกเรื่องความปลอดภัยทางม้าลายมาเริ่มต้นก่อน วันนี้จึงเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่จะได้มีการร่วมมือกันบูรณาการระหว่าง 2 หน่วยงานซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีความสำคัญต่อการแก้ปัญหาของพี่น้องประชาชน

 

นายทรงศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องใหญ่ในขณะนี้อีกเรื่องหนึ่งคือเรื่องการสร้างวินัยทางการจราจรโดยเฉพาะเรื่องการใช้ทางม้าลาย ซึ่งทางกทม. จะเป็นหน่วยงานหลักในการรวมพลังจากทุกภาคส่วน ดำเนินการในหลายมิติ คือมิติทางด้านกฎหมายทำให้กฎหมายมีประสิทธิภาพมากขึ้น มิติของเรื่องกายภาพ การเตรียมความพร้อมในด้านทางม้าลาย สัญญาณไฟ CCTV ต่างๆ ทำให้มีความพร้อมมากขึ้น และมิติที่ 3 ที่สำคัญคือการรณรงค์เพื่อสร้างจิตสำนึก ซึ่งเป็นเรื่องที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการแก้ปัญหาจราจรในกรุงเทพฯ

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube