fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบท้าวแชร์ยึดทรัพย์กว่า 20 ล้าน

Featured Image
รวบท้าวแชร์ หลอกเหยื่อร่วมลงทุน ก่อนเชิดเงินหนี ยึดทรัพย์สิน เงินสด ทองคำ ฉโนดที่ดิน รวมกว่า 20 ล้านบาท

 

ตำรวจกองปราบปราม พร้อมด้วย ตำรวจ สน.พหลโยธิน ติดตามจับกุม 2 ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลอาญา ลงวันที่ 8 กรกฎาคม 2565 ในข้อหา “ทำการเป็นอั้งยี่, ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์, ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน,ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

 

ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน, ร่วมกันฟอกเงิน,สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงินและได้มีการทำผิดฐานฟอกเงินเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกัน”

 

โดยจับกุม ได้ที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ม.2 ต.บ้านคลองสวน อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ พฤติการณ์ สืบเนื่องมาจาก ได้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ป. ให้ดำเนินคดีกับกลุ่มขบวนการคนร้ายที่เปิดเพจเฟซบุ๊ก โฆษณาชักชวนระดมทุน

 

ระบุหากมีผู้สนใจก็จะมีการชักชวนให้เข้าไปเป็นสมาชิกในกลุ่มไลน์ ที่กลุ่มคนร้ายจัดตั้งขึ้น เพื่อชักชวนสมาชิกให้ร่วมลงทุนลักษณะออมทอง และลงทุนระดมเงินในวงแชร์ผ่อนทองคำ โดยอ้างว่าจะได้รับผลตอบแทนสูง

 

ซึ่งในระยะแรกสมาชิกจะได้เงินดอกเบี้ยจากการออมคืนตามที่ได้แจ้งไว้ ประกอบกับการสร้างโปรไฟล์ให้ดูน่าเชื่อถือ ทำให้มีสมาชิกหลายร้อยรายหลงเชื่อร่วมลงทุนทั้งวงแชร์และแบบออมทอง

 

ก่อนที่กลุ่มของคนร้ายจะปิดเฟซบุ๊ก และเชิดเงินหลบหนี ผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อร่วมลงทุนเสียหายตั้งแต่หลักพันจนถึงหลักล้าน หวังจะได้เงินออม แต่กลับเป็นหนี้สินเพิ่ม ผู้เสียหายจึงรวมตัวกันเข้าร้องทุกข์กับ พนักงานสอบสวน บก.ป. เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาตามกฎหมาย

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเร่งทำการสืบสวน จนพบว่าขบวนการนี้ มีพฤติการณ์ร่วมกันหลอกลวงเหยื่อจริง นอกจากนี้ยังมีการยักย้ายถ่ายเททรัพย์สินที่ได้มาเพื่อให้ยากแก่การติดตามอีกด้วย

 

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ติดตามแกะรอย จนทราบว่าคนร้ายหลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านพัก ใน จ.สมุทรปราการ จึงขอหมายค้นต่อศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ ลงวันที่ 20 กรกฎาคม 2565 เข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว พบ ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ซึ่งเป็นสมาชิกของกลุ่มขบวนการดังกล่าว

 

 

พร้อมกันนี้ยังได้ตรวจยึดทรัพย์สินที่น่าเชื่อว่าได้ว่าได้มาจากการกระทำความผิด ได้แก่ เงินสดกว่า 6 ล้านบาท ทองรูปพรรณ โฉนดที่ดิน และทรัพย์สินมีค่าอื่นอีกหลายรายการมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท พร้อมจับกุมตัวผู้ต้องหาส่ง พนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน เพื่อดำเนินดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้งสองปฏิเสธให้ปากคำในชั้นจับกุม

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube