fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ชัชชาติ เร่งหาสาเหตุไฟไหม้สายไฟลาดพร้าว 111

Featured Image
ผู้ว่าฯ ชัชชาติ เร่งหาสาเหตุไฟไหม้สายไฟลาดพร้าว 111 ตอกย้ำเร่งจัดระเบียบสายสื่อสาร 800 กม.

 

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยกรณีเกิดเหตุไฟไหม้สายไฟช่วงซอยลาดพร้าว 111 เขตบางกะปิ กรุงเทพฯเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาสร้างความแตกตื่นให้กับประชาชนในพื้นที่ว่า จะต้องลงไปตรวจสอบสาเหตุให้ทราบแน่ชัดก่อนว่าเกิดจากอะไร ต้องทราบแหล่งความร้อนมาจากไหนถึงเกิดไฟไหม้ขึ้นได้ อย่างที่ผ่านมาในพื้นที่ชุมชนบ่อนไก่และสำเพ็งเกิดจากหม้อแปลงไฟฟ้าและสายไฟที่พันกันรกรุงรังจนเกิดความร้อนและไฟลุกไหม้

 

แต่เบื้องต้นทราบว่าบริเวณดังกล่าวมีหม้อแปลงไฟฟ้าด้วย ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็เป็นเหตุผลว่าทำไมจึงต้องเร่งดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสารในกรุงเทพมหานคร ซึ่งในปีนี้ กทม.ร่วมกับกระทรวงดีอีเอส และกสทช.ตลอดจนผู้ประกอบการก็จะเดินหน้าตัดสายที่ไม่ได้ใช้ระยะทาง 800 กม.ใน 16 เขต รวมเขตลาดพร้าวด้วย

 

แต่การดำเนินการต้องใช้ระยะเวลาเพราะต้องร่วมมือกันหลายหน่วยงานทต้องประสานกันและทำอย่างรอบคอบ เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดเช่น ตัดสายผิด ก็อาจจะส่งผลกระทบกับประชาชนได้

 

นอกจากนี้ ผู้ว่าฯ กทม.กล่าวว่าอยู่ระหว่างการตรวจและร่างคำสั่ง โดยต่อไปนี้ห้ามมีการพาดสายไฟเพิ่มโดยไม่ได้รับอนุญาตจาก กสทช.เพราะจะเข้าข่ายตาม พรบ.ทางหลวงฯและพรบ.รักษาความสะอาด ซึ่งกทม.สามารถแจ้งความดำเนินคดีได้ จะมีอัตราโทษหนักถึงขั้นจำคุก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube