fbpx
Home
|
อาชญากรรม

กรมศุลกากร ยึดเคตามีน มูลค่ากว่า 175 ล้านบาท

Featured Image
กรมศุลกากร ตรวจยึดเคตามีน ลักลอบส่งออกไปไต้หวัน น้ำหนัก 50 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 175 ล้านบาท พร้อมคุมเข้มการลักลอบนำเข้ากัญชาในลักษณะปะปนมากับสินค้าถูกกฎหมาย

 

 

 

นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลกากร กล่าวว่ากรมศุลกากร ตรวจยึดเคตามีน น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 50 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 15 ล้านบาท หลังจากตรวจพบสินค้า สำแดงเป็นเครื่องซีลสูญญากาศ โดยจะส่งออกทางท่าเรือกรุงเทพ ไปที่ไต้หวัน จึงได้ประสานข้อมูลกับหน่วยสกัดกั้นยาเสพติดพื้นที่ท่าเรือ เข้าตรวจสอบสินค้าดังกล่าว

 

จากภาพเอกซเรย์พบความผิดปกติอยู่ภายในเครื่องซีลสูญญากาศ จึงตรวจสอบโดยละเอียด พบวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท 2 (เคตามีน) น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 50 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 15 ล้านบาท หากส่งออกไปยังไต้หวันจะมีมูลค่าในราคาขายส่ง ประมาณ 87.5 ล้านบาท และมีมูลค่าในราคาขายปลีกประมาณ 175 ล้านบาท จึงได้ร่วมกันตรวจยึดพร้อมทั้งขยายผลหาผู้เกี่ยวข้อง

 

จากการสืบสวนพบว่า เคตามีล็อตนี้ ลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน และพักคอยไว้ที่ จ.เพชรบูรณ์ ซุกซ่อนในเครื่องซีลสูญญากาศ เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้หลังเปิดประเทศต้องรับนักท่องเที่ยว กลับพบการลัก ลอบนำยาเสพติดติดตัวชาวต่างชาติขึ้นเครื่องบินบ่อยขึ้น บางกรณีจับกุมได้ของกลางน้ำหนักนับ 10 กิโลกรัม

 

อธิบดีกรมศุลกากร ยืนยัน กัญชา ยังเป็นสิ่งต้องห้ามนำเข้าและส่งออก ตามประกาศของกระทรวงพาณิชย์  หลังไทยเสรีกัญชา กรมศุลกากรจึงมีมาตรการคุ้มเข้มป้องกันไม่ให้ขบวนการลักลอบนำกัญชาเข้าประเทศโดยปะปนมากับสินค้าอื่น ๆ ที่ถูกกฎหมาย และที่ผ่านมาก็ยังตรวจไม่พบการลักลอบนำกัญชาในลักษณะปนมากับสินค้าถูกกฎหมาย

 

สำหรับสถิติการตรวจยึด – จับกุมคดียาเสพติดของกรมศุลกากร ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 จนถึงปัจจุบัน มีทั้งหมด 93 คดี รวมมูลค่ากว่า 2,312 ล้านบาท

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube