fbpx
Home
|
อาชญากรรม

อวสานเจ้าพ่อคลองสามวา

Featured Image
ปส. เปิดปฏิบัติการ “อวสานเจ้าพ่อคลองสามวา” ขยายผลยึดทรัพย์กว่า 43 ล้านบาท จากผู้ค้ายา

 

ตำรวจชุดสยบไพรี กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำกำลังเข้าตรวจค้นภายในบ้านพักแห่งหนึ่งในซอยหทัยราษฏร์ 16 เขตคลองสามวา หลังจากที่สามารถจับผู้ต้องหาค้ายาเสพติดได้เมื่อกลางเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา ก่อนที่จะเข้ามาตรวจสอบทรัพย์สินในวันนี้

 

พลตำรวจตรีพรพิทักษ์ รู้ยืนยง ผู้บังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 1 เปิดเผยว่า ตำรวจได้ขยายผลคดีนี้มาจากการจับผู้ต้องหาค้ายาบ้า 2,000 เม็ด ไอซ์ 300 กรัม เมื่อปี 2560 ที่ตำรวจกองปราบปรามจับผู้ต้องหารายนี้ได้ และอ้างว่ารับยาเสพติดมาจากนายธนกิจ ศรีศักดิ์นอก เจ้าของบ้านหลังนี้ ซึ่งเป็นผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่เขตคลองสามวา

 

โดยบ้านหลังนี้ยังพบว่าเคยเป็นที่พักยาบ้าครั้งละกว่า 1 แสนเม็ด ที่รับมาจากเครือข่ายในพื้นที่ภาคเหนือ ซึ่งจากเดิมพบว่าเป็นผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่ ก่อนที่จะผันตัวขึ้นมาเป็นรายใหญ่ จากนั้นยังพบว่านำเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติดไปซื้อทรัพย์สินทั้งบ้านพัก และสร้างอพาร์ทเม้นท์ให้เช่า ในอำเภอแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทรา มูลค่ารวมกว่า 50 ล้านบาท ซึ่งตำรวจได้ยึดไว้ตรวจสอบ

 

สำหรับอาชีพของผู้ต้องหาพบว่าไม่มีอาชีพเป็นหลัก แต่มีเงินหมุนเวียนจำนวนมาก อีกทั้งในบริเวณบ้านยังมีรถยนต์เข้าออกบ่อยครั้งจนเป็นที่ผิดสังเกต ซึ่งข้างบ้านหลังนี้ยังเป็นโรงเรียนระดับประถมศึกษาอีกด้วย

 

ปฏิบัติการจับเครือข่ายนี้ตำรวจใช้ชื่อปฏิบัติการว่า “อวสานเจ้าพ่อคลองสามวา” โดยในพื้นที่กรุงเทพมหานครเข้าตรวจค้นรวม 10 จุด จับผู้ต้องหาได้ 4 คน และยังมีในพื้นที่อื่นๆ ในต่างจังหวัดอีกหลายจุด ในวันนี้เวลา 10:00 น พลตำรวจเอกรอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะแถลงผลปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นอีกครั้ง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube