fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ชัชชาติ” ผุดไอเดียพาดสายสื่อสาร ต้องขออนุญาตก่อน

Featured Image
“ชัชชาติ” แจงปมผุดไอเดีย “พาดสายสื่อสาร ต้องขออนุญาตก่อน” ชี้ ไม่อยากให้มีเพิ่ม หลังสายเยอะอยู่แล้ว

 

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีที่ผุดไอเดียเรื่องการพาดสายสื่อสาร ต้องขออนุญาตก่อนตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อย พ.ศ.2535 ว่า ตอนไปวิ่งออกกำลังที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒในช่วงเช้าที่ผ่านมา

 

เห็นคนกำลังพาดสายสื่อสารบนเสาไฟฟ้า ไม่รู้ว่าขออนุญาตใคร และสถานการณ์ของสายสื่อสารในปัจจุบันก็แย่อยู่แล้ว ไม่อยากให้มีการเพิ่มเข้าไปอีก โดยอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าอำนาจการพาดสายสื่อสารบนเสาไฟ เป็นอำนาจของหน่วยงานใด

 

เนื่องจากเสาไฟเป็นของการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) แต่การสร้างความรกรุงรังตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อย พ.ศ.2535 เป็นอำนาจของกรุงเทพมหานคร แต่ต้องไปดูกรอบอำนาจโดยละเอียดอีกครั้งหนึ่ง และหลังจากนี้การพาดสายสื่อสารเพิ่ม ต้องได้รับอนุญาตจากหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งก่อน

 

นายชัชชาติ ยังกล่าวถึงกรณีสืบเนื่องจากการลงพื้นที่ห้วยขวาง หลังมีประชาชนร้องเรียนให้ลงพื้นที่ดูปัญหาน้ำท่วมสูงในซอยลาดพร้าว 64 ว่า ต้องขอขอบคุณ เพราะเซ็นเซอร์จับการระบายน้ำจะมีแค่ในถนนใหญ่ ตรอกซอกซอยที่น้ำท่วมเราไม่ทราบ ประชาชนมาบอก เราจะได้ลงไปแก้ให้ละเอียดขึ้น

 

“อาจจะมีโมโหกันบ้าง เราก็ต้องน้อมรับความเห็นของประชาชน ถ้าน้ำท่วมบ้านเรา เราก็โมโห” นายชัชชาติ กล่าว

 

นายชัชชาติ ยังกล่าวว่า ปัญหาต่างๆจะเร่งแก้ไปเรื่อยๆ เพราะตอนนี้ข้อมูลเยอะ ทั้งจากทราฟฟรี่ ฟองดูวน์ (Traffy Fondue) และแสดงความคิดเห็นในเพจ “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” จะพยามตอบสนองให้ดีที่สุด ขอบคุณสำหรับข้อแนะนำและข้อมูล ก่อนประกาศชัดไม่มีปัญหา รับได้อยู่แล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube