fbpx
Home
|
อาชญากรรม

DSI พบหลักพบหลักฐานคดีฆาตกรรม “หมวดบอล”

Featured Image
อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษมีการประชุมร่วมกับชุดสืบ สวนตำรวจภูธรภาค 4 และเจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบกที่ 210 และได้มีการจำลองเหตุการณ์เส้นทางในการหลบหนีของคนร้าย

 

 

 

 

จากกรณีที่ ร้อยโท รุ่งเฉลิม พันธุ์สวัสดิ์ หรือหมวดบอล ตำแหน่ง รองผู้บังคับหมวดดุริยางค์ มลฑลทหารบก ที่ 210 (มทบ.210) ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต ในค่ายพระยอดเมืองขวาง ตำบลกุรุคุ อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2564 เวลาประมาณ 19.30 น.

 

นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้สั่งการให้ คณะพนักงานสืบสวน ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ร่วมประชุมกับเจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบกที่ 210 และได้มีการจำลองเหตุการณ์และเส้นทางในการหลบหนีของคนร้าย

 

โดยผลการสืบสวนสอดคล้องต้องกันว่า คนร้ายที่ร่วมก่อเหตุครั้งนี้ มีไม่ต่ำกว่า 2 คน มีการวางแผน สร้างเรื่องอำพราง แบ่งหน้าที่ชี้เป้า โดยสะกดรอยติดตาม รถผู้ตาย ตั้งแต่ก่อนเข้าค่าย จนถึงจุดเกิดเหตุภายในค่าย และมีการจ้างวานให้คนร้ายอีกคน ขับขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบรถจักรยานยนต์ของผู้ตาย โดยให้ขับหลบหนีหลังก่อเหตุ เพื่อให้เข้าใจว่าเป็น ผู้ลงมือยิง เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของพยานในที่เกิดเหตุ

 

จากนั้นเปิดโอกาสให้คนร้ายอีกคนที่เป็นผู้ลงมือยิงผู้ตายหลบหนีซึ่งได้ใช้อีกเส้นทางหนึ่ง และมีบุคคลภายนอกที่เข้ามาพักอาศัยในค่ายในวันเกิดเหตุ ช่วยเหลือคนร้ายหลบหนี ซึ่งหลังจากนี้จะได้ประสานข้อมูลเพื่อยื่นคำร้องต่อศาลออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้อง มาดำเนินคดีต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube