fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ชาวบ้านเคยแจ้งการไฟฟ้า แต่ไม่มาแก้ไขจนเพลิงไหม้

Featured Image
ชาวบ้าน ย่านสำเพ็ง ระบุ เคยแจ้งการไฟฟ้า ตรวจสอบหม้อแปลง แต่ไม่มาแก้ไข จนเกิดเพลิงไหม้ ขณะ วสท. เตรียมเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมถอดบทเรียน

 

ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ อาคารพานิชย์ ย่านสำเพ็ง เมื่อวานนี้ ล่าสุด เช้าวันนี้ มีการปิดกั้นพื้นที่ ไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปที่เกิดเหตุ ในช่วงเช้าวันนี้พบว่ามีประชาชนในย่านนี้ออกมาดูภาพความเสียหาย และวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

ชาวบ้านให้ข้อมูลว่าหม้อแปลงบริเวณจุดที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ก่อนหน้านี้เคยมีประกายไฟเกิดขึ้นบ่อยครั้ง เคยแจ้งการไฟฟ้านครหลวงไปแล้วแต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไข จนเกิดเหตุเพลิงไหม้เมื่อวานที่ผ่านมา

 

โดยในวันนี้ เวลา 9.00 น. สภาวิศวกร พร้อมด้วย วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย หรือ วสท. และสำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร จะเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเพลิงไหม้บริเวณสำเพ็ง

 

เมื่อวานที่ผ่านมา เพื่อตรวจสอบปัจจัยเสี่ยงมาตรฐานโครงสร้างและสิ่งแวดล้อมโดยรอบ พร้อมถอดบทเรียนลดเสี่ยงเกิดเหตุสลดซ้ำรอย

 

โดย จะมี รศ.ดร.ปิยบุตร วานิชพงษ์พันธ์ นายกสภาวิศวกร , นางสาวบุษกร แสนสุข ประธานคณะทำงานประสานงานด้านภัยพิบัติ จากอัคคีภัย สภาวิศวกร , ดร. ธเนศ วีระศิรินายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และผู้แทนจากกรุงเทพมหานคร

 

โดยจะให้ข้อมูลในประเด็นสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ย่านสำเพ็ง มาตรฐานการก่อสร้างโครงสร้างอาคารพาณิชย์และเส้นทางหนีไฟข้อแนะนำภาคประชาชนในการรับมือการเกิดเหตุเพลิงไหม้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube