fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.นำร่องติดกล้อง 164 ด่านเชื่อมข้อมูลReal Time

Featured Image
รอง ผบ.ตร. ร่วมทดสอบระบบศูนย์ป้องกันเหตุ ศปป.ตร.ใช้เทคโนโลยี 5G – เชื่อมโยงข้อมูล Real Time บริหารเหตุวิกฤต -เพิ่มความอุ่นใจให้ ปชช.

 

 

 

พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.(ปป.) ร่วมประชุมติดตามการทดลองการใช้ระบบต่างๆของ ศูนย์บริหารงานป้องกันปราบปราม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศปป.ตร. เฝ้าติดตามการปฏิบัติหน้าที่ด้านการป้องกันปราบปราม สามารถเชื่อมต่อสัญญาณภาพสดในขณะปฏิบัติหน้าที่ จากกล้องประจำตัวเจ้าหน้าที่สายตรวจ,กล้องติดรถยนต์สายตรวจ จากเจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วประเทศ รวมถึง กล้อง CCTV ซึ่งตร.ได้ติดตั้งไว้ในหัวเมืองสำคัญพื้นที่แหล่งท่องเที่ยว รวมถึงจุดล่อแหลมต่าง ๆ ทั่วประเทศ มายัง ศปป.ตร.

 

พล.ต.ท.ธัชชัย ในฐานะ ผู้ช่วย ผอ.ศปป.ตร. กล่าวว่า ตร. ได้สนับสนุนกล้องวงจรปิดไปติดด่านทุกที่ทั่วประเทศนำร่องในเมืองใหญ่เพื่อสร้างโปร่งใสและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของตำรวจ และเชื่อมกล้องวงจรปิดมาที่ศูนย์ ศปป.ตร. โดยวันนี้ พล.ต.อ.รอย อิงคโพโรจน์ รองผบ.ตร.ได้มาตรวจความพร้อมและทดสอบท้องที่ สน.สำราญราษฎร์กับ สน.บางรัก เพื่อให้ทราบว่าผลการปฏิบัติจริงๆเป็นอย่างไร โดยใช้กล้องในการผสมผสานกัน

 

ซึ่งแต่ละด่านจะมีกล้อง 4 ตัว เพราะแบ่งพื้นที่ 5 ส่วน ส่วนที่เพิ่มเข้ามาคือ วิทยุดิจิตอล ใช้ติดหน้าอกสายตรวจเพื่อถ่ายทอดเข้ามาที่ ศปป.ตร.ทำให้เห็นเวลาที่สายตรวจเคลื่อนไปที่ต่างๆเพื่อให้เกิดความโปร่งใสในการทำงาน และตำรวจสามารถนำข้อมูลมาบริการจัดการได้ ทำให้เพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติ และเวลาประชาชนเข้ามาที่ด่านก็จะเกิดความอุ่นใจ ว่ามีการตรวจสอบติดตามตลอดเวลา และเป็นการเซฟเจ้าหน้าที่ปฏิบัติด้วย เวลามีเหตุอะไรสามารถประเมินสถานการณ์ได้ส่งกำลังเข้าไปช่วยได้

 

โดยการทดลองนำร่องมี พ.ต.อ ผดุงศักดิ์ รักษาสุข รอง ผบก.ภ.จว.จันทบุรี เป็นผู้ควบคุม ศปป.ตร. เป็นหัวหน้าผู้ควบคุมการปฏิบัติ พบว่าทั้ง 164 ด่านสถานี ในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด ยังไม่พบว่ามีปัญหาอะไร สามารถส่งภาพกลับมาได้ทำให้การประเมินสถานการณ์ต่างๆในพื้นที่ดีขึ้น ได้เห็นภาพเกิดความโปร่งใสประชาชนเกิดความอุ่นใจ

 

ด้าน พ.ต.อ ผดุงศักดิ์ ผู้ควบคุม ศปป.ตร. กล่าวว่าการทดสอบระบบสัญญาณภาพต่างๆวันนี้ออกมาสมบูรณ์ใช้การได้ การเชื่อมต่อภาพจาก 3ระบบ ทั้งจากกล้องวงจรปิด, วิทยุดิจิตอลและภาพจากหน้ารถยนต์สายตรวจเข้ามาที่ศูนย์ได้ชัดเจน ส่วนจุดตรวจด่านต่างๆทาง ตร.ได้โฟกัสนำร่องแจกกล้องไปแล้ว 164 สถานีที่เป็น สภ.เมือง และนครบาล โดยจะมีการขยายให้ครอบคลุมทั่วประเทศในเร็วๆนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube