fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผู้ว่าฯ ลงพื้นที่ไฟไหม้บ่อนไก่ ชี้ 10 นาทีแรกสำคัญสุด

Featured Image
“ชัชชาติ” ซ้อนจยย.เทศกิจลงพื้นที่ไฟไหม้ชุมชนบ่อนไก่ ชี้ การดับเพลิง 10 นาทีแรกสำคัญที่สุด จ่อเรียก ปภ. ถอดบทเรียนเข้าพื้นที่อย่างไรให้ทันท่วงที

 

 

 

วันนี้ (21 มิ.ย.) เวลา 15.30 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุด้วยรถจักรยานยนต์ของพนักงานเทศกิจกทม. และได้เดินตรงเข้าไปที่จุดเกิดเหตุ ซึ่งได้พูดคุยกับนายธีรยุทธ ภูมิภักดิ์ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. เพื่อสอบถามสถานการณ์ในภาพรวม

 

นายชัชชาติ ได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ว่ารถดับเพลิงใช้เวลามาถึงจุดเกิดเหตุกี่นาที เนื่องจากว่าชุมชนดังกล่าวอยู่ติดกับสถานีดับเพลิงบ่อนไก่ และชุมชนบ่อยไก่มีประปาหัวแดงที่ใช้ในการดับเพลิงซึ่งต่อมาจากถนนพระราม 4

 

โดยนายธีรยุทธ ได้ตอบกลับว่า “คาดว่าใช้เวลาไม่เกิน 5 นาที” พร้อมกับระบุถึงสาเหตุของการลุกลามของเพลิงไหม้ว่า เชื้อเพลิงมาจากการก่อสร้างมานาน และวัสดุติดไฟง่าย รวมทั้งกระแสลมแรงมาก เบื้องต้นไฟไหม้บ้านประชาชนไปแล้วกว่า 30 หลังคาเรือน โดยสามารถควบคุมสถานการณ์ได้เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ผ่านมายืนยันว่าเพลิงดับแล้ว 100% แต่ยังคงต้องฉีดน้ำเลี้ยงอยู่ ส่วนเรื่องต้นเพลิงไม่สามารถประเมินได้เนื่องจากถูกไฟไหม้หมด

 

สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บมี 1 ราย มีอาการขาพลิกซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย และได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะเดียวกันมีการจัดตั้งศูนย์บัญชาการเพื่อช่วยเหลือ และเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ ที่ศูนย์เยาวชนบ่อนไก่ โดยสนามฟุตซอลที่ศูนย์ฯ สามารถกางเต็นท์ได้ นายธีรยุทธ ยังกล่าวว่า สำหรับกระบวนการทางกฏหมาย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมารับแจ้งความจากประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เช่น ทรัพย์สินเสียหายมากน้อยแค่ไหน

 

นายชัชชาติ ยังกล่าวว่า การดับเพลิง 10 นาทีแรกสำคัญที่สุด ถ้าหากสามารถควบคุมได้เพลิงจะไม่ลุกลามไปถึง 30 หลังคาเรือน อีกทั้ง ยังอยู่ติดกับสถานีดับเพลิง ต้องไปคุยในรายละเอียดข้อเท็จจริงกับเจ้าหน้าที่อีกที และตอนนี้มองว่าประเด็นหลักคือการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

 

นายชัชชาติ ยังได้ย้ำกับนายธีรยุทธ ว่า ให้นำเรื่องนี้เป็นบทเรียน ว่ามีอุปสรรคอย่างไรและในวันพรุ่งนี้มานั่งพูดคุยกันว่าบทเรียนคืออะไร และจะทำให้ดีขึ้นอย่างไร เนื่องจากปัญหาคือสถานีดับเพลิงอยู่ใกล้ชุมชน ควรจะเร็วกว่านี้หรือไม่ ซึ่งหากชุมชนอยู่ไกล จะทำอย่างไร

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube