fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผลชันสูตร ด.ช.5 ขวบ ไม่พบคอหัก รอชันสูตรซ้ำก่อนสรุปปม

Featured Image
ผลผ่าพิสูจน์ ด.ช. 5 ขวบ จมน้ำ เบื้องต้นไม่พบคอหัก รอตรวจชิ้นเนื้อที่หน้า-ปอด ก่อนสรุปสาเหตุการเสียชีวิต

 

 

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี พร้อมนางน้อย (นามสมมุติ) มารดาของ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) วัย 5 ขวบ เข้าฟังผลการผ่าชันสูตรศพ หลังสงสัยสาเหตุการเสียชีวิตของลูกชายว่าเสียชีวิตจากการจมน้ำหรือไม่ กรณีพบศพลูกจมน้ำ ในพื้นที่ ต.ตาคลี อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์

 

แต่พบบาดแผลถลอกที่เปลือกตาข้างซ้าย เปลือกตาข้างขวาฟกซ้ำ ปากแตก และเหมือนกับกระดูกคอหัก จึงได้เข้าร้องเรียนกับให้มูลนิธิปวีณาฯเพื่อขอให้ช่วยก่อนจะมีการส่งศพมาผ่าชันสูตรที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจเมื่อวานที่ผ่านมา และแพทย์นิติเวชฯ

 

นัดมาฟังผลชันสูตรวันนี้จากนั้นจะรับศพ ด.ช.เอ ไปฌาปนกิจที่ จ.นครสวรรค์ ต่อไป นางปวีณา กล่าวว่า ช่วงเช้าวันนี้แพทย์ สถาบันนิติเวช ได้ทำการผ่าพิสูจน์ศพ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) แล้ว

 

ทั้งนี้มีหลายหัวข้อที่ทางแม่ของด.ช.เอ ยังกังวลอยู่ คือบริเวณคอพับหมุนได้รอบนั้น ทางแพทย์สรุปได้ว่า ไม่พบว่าคอหัก เนื่องจากทางโรงพยาบาลแรกได้นำกล้ามเนื้อคอ และหลอดลมออกไป เพื่อไปตรวจพิสูจน์ จึงอาจทำให้คออ่อนและเคลื่อนไหวได้,

 

ส่วนบาดแผลที่บริเวณหน้าตาลึกลงไปและตาแดง ทางแพทย์ได้ขอนำศพไปตัดชิ้นผิวหนังเพิ่มเติม เพื่อนำไปส่องกล้องจุลทรรศน์ว่าแผลเกิดขึ้นก่อนหรือหลังเสียชีวิต และเพื่อตรวจพิสูจน์ว่า ด.ช.เอเสียชีวิตจากการจมน้ำหรือไม่ ทางแพทย์จะต้องไปตัดชิ้นเนื้อที่ปอดเพื่อนำไปตรวจพิสูจน์อีกครั้ง

 

โดยจะตรวจสอบว่าในปอดพบโคลน พืชน้ำ หรือไม่ ทั้งนี้ยังสรุปไม่ได้ว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากอะไร ส่วนบาดแผลอื่นๆ ตามร่างกายไม่พบเป็นไปตามปกติ ส่วนระยะเวลาในการตรวจพิสูจน์คาดว่าจะต้องใช้เวลาอีกอย่างน้อย 1 สัปดาห์ แต่ทางแพทย์จะพยายามเร่งรัดผลให้เร็วที่สุด

 

ด้าน นางน้อย (นามสมมุติ) กล่าวว่า ตอนนี้ยังตอบอะไรไม่ได้ต้องรอผลการชนะสูตร แต่ส่วนตัวรู้สึกโล่งใจ เพราะทางมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้ช่วยเหลือตามเรื่องให้ ทั้งนี้ ทางนางปวีณา ได้มอบเงินช่วยเหลือให้นางน้อย (นามสมมุติ) แม่ของด.ช.เอ (นามสมมุติ) อีกจำนวนหนึ่งด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube