fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เตือน ปชช.ร้าน ซูชิ ยังขาย e-Voucher ทางออนไลน์

Featured Image
สคบ. ตรวจสอบร้าน ซูชิ สคบ. พบประชาชน เสียหายกว่า 500 คน เตือน ปชช.ระวัง ยังขาย e-Voucher ทางออนไลน์อยู่

 

วันที่ 20 มิ.ย. พ.ต.อ.ประทีป เจริญกัลป์ รองเลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. เข้าตรวจสอบที่ร้านอาหารญี่ปุ่น ที่พบปัญหา ขาย e-Voucher แต่ ลูกค้าไม่สามารถไปใช้บริการได้ พร้อมเปิดเผยว่า ทางสคบ.ได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหายแล้ว 400-500 ราย และได้ประสานกับเว็บไซต์ เพื่อขอหลักฐานเบื้องต้น และได้ขอให้ผู้บริโภคเก็บหลักฐานเอาไว้เช่นกัน  ในโปรโมชั่นของทางร้านนั้น จาก 499 บาท เหลือ 199 บาท ซึ่งเป็นการระดมขาย ให้ซื้อทีละ 5 ใบ 10 ใบ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าสงสัย ดูเจตนาแล้วน่าจะเป็นเจตนาในการฉ้อโกง

 

รองเลขาฯ สตบ. ยังบอกด้วยว่า พฤติกรรมคล้ายๆ กับแหลมเกตุซีฟู้ด โดยแหลมเกตุเป็น กระดาษเอามาเป็นหลักฐานได้ ส่วนอีวอชเชอร์ เป็นอีกรูปแบบที่อาจจะหลักฐานสูญหายได้ง่ายเบื้องต้นได้ออกหนังสือเรียกเจ้าของร้านไปแล้ว และจากการตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่ ตม. คาดว่า จะเดินทางออกจากประเทศไปแล้ว

 

อย่างไรก็ตาม สคบ. ขอแจ้งอีกครั้ง ระบุว่า ผู้บริโภคโปรดระวัง เพราะขณะนี้ยังปรากฏว่า ร้านดารุมะ ซูชิ ยังมีการโฆษณาขาย e-Voucher ในแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ หากผู้ประกอบการหรือผู้โฆษณารายใด จัดทำโฆษณา อาจมีความผิดตามกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค และ สคบ.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube