fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผู้เสียหาย ร้องกองปราบเอาผิด “ดารูมะซูซิ” เหตุขายคูปองทิพย์

Featured Image
เจ้าของแฟรนไชส์ ร้องกองปราบ เอาผิด “ดารูมะซูซิ” เหตุขายคูปองทิพย์ให้ลูกค้าจำนวนมาก แต่บริษัทหนีหายไม่ส่งวัตถุดิบให้

 

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พาผู้เสียหาย 2 ราย ซึ่งเป็นเจ้าของสาขาแฟรนไชส์ร้านซูชิชื่อดัง เข้าแจ้งความดำเนินคดีที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กับเจ้าของแบรนด์ร้านซูชิ ที่หลอกให้ร่วมลงทุน แต่สุดท้ายหนีหายไม่ส่งวัตถุดิบให้จนต้องปิดร้าน และ ซื้อเฟรนไชน์ไปแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดร้านได้ เพราะไม่ส่งวัตถุดิบให้เช่นกัน

 

สำหรับผู้เสียหายรายแรก เปิดสาขาอยู่ที่ย่านสายไหม ได้ซื้อแฟรนไชส์ไปในราคา 2 ล้านบาท โดยมีข้อตกลงว่าจะปันผลกำไรให้ 10 เปอร์เซ็นต์ทุกเดือน จากยอดขายทั้งหมด โดยร้านแฟรนไชส์ต้องโอนเงินรายได้ให้ทุกวัน

 

 

ซึ่งได้รับเงินปันผลใน 2 เดือนแรก เฉลี่ยเดือนละกว่า 1 แสนบาท แต่ถึงเดือนที่ 3 ก็ไม่ได้รับเงินปันผล อีกทั้งเจ้าของแบรนด์ก็ไม่ส่งวัตถุดิบให้ ทำให้ไม่สามารถเปิดร้านขายได้ จะไปซื้อวัตถุดิบจากแหล่งอื่นก็ไม่สามารถทำได้ เพราะเป็นการผิดข้อสัญญา

 

ส่วนผู้เสียหายอีกราย ซื้อแฟรนไชส์ไปในราคา 2 ล้าน 5 แสนบาท จะเปิดร้านที่ย่านวัชรพล โดยมีกำหนดเปิดร้านในวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา แต่ก็ไม่สามารถเปิดร้านได้ เพราะทางเจ้าของแบรนด์ไม่ส่งวัตถุดิบให้

 

ทำให้ได้รับความเดือดร้อน แต่พอได้ทราบข้อมูลถึงผู้เสียหายรายอื่นที่ซื้อแฟรนไชส์และเปิดร้านไปแล้ว มีความเสียหายมากกว่าตนเอง เพราะมีพนักงานต้องถูกลอยแพกว่า 300 คน จากทั้งหมด 27 สาขา ซึ่งก็ยังหวังลึกๆ ว่าเจ้าของแบรนด์จะกลับมาคืนเงินให้ผู้เสียหาย

 

ด้านนายเอกภพ เปิดเผยว่า หลังแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของแบรนด์ จะพาผู้เสียหายไปร้องกระทรวงยุติธรรม เพื่อช่วยประสาน ปปง.ให้ตรวจสอบเส้นทางการเงิน และหาหนทางช่วยเหลือตัดช่องทางการ ยักย้ายถ่ายเทเงินของเจ้าของแบรนด์ เพื่อยึดทรัพย์คืนให้ผู้เสียหายต่อไป

 

สำหรับ “ดารุมะ ซูชิ” (Daruma Sushi) มีอยู่ 27 สาขา ได้แก่ 1.แจ๊ส คู้บอน 2.แจ๊ส ศรีนครินทร์ 3.ดิอัพ พระราม 3 4.เดอะมอลล์ บางกะปิ 5.บิ๊กซี พระราม 2 6.พาซิโอ ลาดกระบัง 7.เมเจอร์ รังสิต 8.ห้างสุขอนันต์ 9.อินท์ อินเตอร์เซ็ก

 

10.แจ๊ส รามอินทรา 11.เฉลิมพระเกียรติ 55 12.ดิ เอ็กเพลส มอล์ 13.เดอะมอลล์ รามคำแหง 14.บิ๊กซี ราชดำริ 15.พาราไดซ์ พาร์ค 16.เมเจอร์ รัชโยธิน 17.อมอรินี่ สวนสยาม 18.อุดมสุข 58 19.แจ๊ส วังหิน 20.เซียร์ รังสิต

 

21.เดอะ คริสตัล เอกมัย รามอินทรา 22.บิ๊กซี บางใหญ่ 23.พาซิโอ้ กาญจนาภิเษก 24.มาร์เก็ตวิลเลจ สุวรรณภูมิ 25.สายไหม 26.อ่อนนุช 39 และ 27.เอมปาร์คจุฬา

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube