fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.บุกจับ ผับปิดเกินเวลา ยังพบยาอีกับเคตามีน

Featured Image
ตำรวจ ดส.บุกจับผับย่านท่าข้ามพบนักเที่ยว 195 คน ตรวจพบฉี่ม่วง 63 คน พร้อมของกลางยาเสพติด

 

กลางดึกที่ผ่านมาตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็ก และสตรี หรือ ดส.นำกำลังบุกเข้าตรวจค้นสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง (ร้าน 77 โซไซตี้) ถ.ท่าข้าม แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ

 

จากการตรวจค้นพบยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (เคตามีน) จำนวน 41 ถุง น้ำหนักรวมถุงประมาณ 29.25 กรัม, ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาอี) จำนวน 20 เม็ด, ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) จำนวน 12 ถุง น้ำหนักรวมถุงประมาณ 13.04 กรัม สุรายี่ห้อต่างๆ จำนวนหนึ่ง

 

ภายในมีนักท่องเที่ยว 195 คน เป็นชาย จำนวน 94 คน หญิง จำนวน 101 คน เมื่อนำตัวไปตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดพบปัสสาวะม่วง จำนวน 63 คน เป็นชาย 26 คน หญิง 37 คน นอกจากนี้มียาเสพติดไว้ในครอบครอง จำนวน 2 คน โดยพบของกลางมียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (เคตามีน) จำนวน 3 ถุง น้ำหนักรวมถุงประมาณ 1.82 กรัม

 

 

จากการเข้าตรวจสอบ นาย อายุ 36 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของร้านดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต, ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ 2548 ประกอบประกาศ กทม.สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราวฉบับ 53

 

ลงวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 (ปล่อยปละละเลยให้มีการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านที่ผ่านการตรวจประเมินตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย หรือ SHA และผ่านการตรวจมาตรฐานความสะอาดปลอดภัยป้องกันโรค covid-19

 

รองรับสุขภาพดีวิถีใหม่ (Thai Stop Covid 2 Plus) , เปิดให้บริการ การจำหน่ายและการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน เกินเวลา 24.00 น. และทำกิจกรรมที่ทำให้เกิดความแออัด, ฝ่าฝืนข้อกำหนด ที่ออกตามความในมาตรการ 9 แห่ง

 

พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ฉบับที่ 44 ข้อ 3 การปรับปรุงมาตรการควบคุมแบบบูรณาการในพื้นที่เฝ้าระวังสูงและพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว และร่วมกันมั่วสุมที่ไม่เป็นไปตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด

 

อันเป็นความผิดตามมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548, ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อเป็นการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558และยินยอมหรือปล่อยปละให้มีการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดภายในร้านสถานบริการ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube