fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบ 2 ผัวเมีย ใช้รถกู้ภัยขนยาบ้า

Featured Image
ตำรวจปส. คุมตัว 2 ผัวเมียกู้ภัยขนยาเสพติด 2.4 ล้านเม็ด-คนพาหลบหนี ทำแผนชี้จุด ฝากปชช.พบเห็นรถกู้ภัยช่วยหลบทางตามเดิม

 

 

 

 

ตำรวจ ปส. คุมตัว นายจิรายุทธ คงดี หรือ โด้ อายุ 22 ปี, นางสาวทิพวรรณ ชัยเสนา อายุ 20 ปี หรือ ทิพย์ ภรรยานายจิรายุทธ 2 ผู้ต้องหาที่ใช้รถมูลนิธิกู้ภัยขนยาเสพติด เเละนายชาญณรงค์ พุฒิเจริญ หรือ ไอซ์ อายุ 31 ปี คนที่ขับมารับช่วยทั้ง 2 รายหลบหนี ขึ้นรถตู้ เพื่อมาทำแผนประกอบคำสารภาพ 3 จุด ได้แก่ จุดทิ้งยาเสพติดแถววัดแป้นทอง, จุดที่รถตู้ตกหล่ม บริเวณราษฎร์อุทิศ 44 รวมถึง จุดที่นายชาญณรงค์ ขับรถช่วยเหลือก่อนพาหลบหนีที่ย่านลาดกระบัง โดยระหว่างนำตัวขึ้นรถ ผู้ต้องหาปฏิเสธให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน

 

ภายหลังชี้จุดครบทั้ง 3 จุด พล.ต.ต.พรพิทักษ์ รู้ยืนยง ผบก.ปส.1 เปิดเผยว่า นายจิรายุทธ และนางสาวทิพวรรณ ทั้งสองรับสารภาพก่อเหตุจริง โดยก่อเหตุขนยาเสพติดครั้งนี้ครั้งแรก ได้รับการว่าจ้างมาจาก เพื่อนสนิท ในราคา 100,000 บาท ให้ไปรับยาเสพติดที่จังหวัดเลย โดยก่อนหน้าจะรับจ้างขนยาเสพติดรอบนี้ ทั้งสองเคยได้รับการติดต่อจากผู้ว่าจ้าง ให้ไปรับยาเสพติดที่จังหวัดอุบลราชธานี มาแล้ว 1 ครั้ง แต่ทั้งสองเปลี่ยนใจ จากนี้ ตำรวจจะเร่งตรวจสอบว่า ทั้งสอง ไปรับยาเสพติดที่จังหวัดเลย จริงหรือไม่ เพื่อขยายผลต่อไป ส่วนผู้ต้องหารับสารภาพแล้วจะมีการนำตัวส่งศาลอาญาต่อไป

 

 

 

 

ส่วนประเด็นต้นทางระบุว่าเป็นกัญชา จากการสอบถามทราบว่า นายจิรายุทธ และนางสาวทิพวรรณ ตอนแรกคิดว่าเป็นกัญชา แต่เพิ่งมารู้ว่าเป็นยาเสพติดตอนมีคนยกขึ้นรถให้ ซึ่งมองดูแล้วทั้ง 2 ขนเปรียบเสมือนผู้ขนส่งที่อยากได้ค่าลำเลียง

 

ส่วนนายชาญณรงค์ จากการสอบปากตำทราบว่าวัตถุประสงค์คือต้องการช่วยเหลือน้องทั้ง 2 คน รักน้อง จึงอยากช่วยน้อง ซึ่ง มีการนัดหมายกันมาเจอใกล้จุดทิ้งยา ก่อนจะทิ้งยาและพาหลบหนี โดยเป้าหมายคือจังหวัดระยอง ซึ่งเป็นบ้านญาติของนายชาญณรงค์

 

ส่วนจุดหมายของการขนส่งยาเสพติดครั้งนี้ พล.ต.ต.พรพิทักษ์ ระบุว่า อยู่แถบลาดพร้าว กทม. เมื่อถามว่า ยาเสพติดล็อตนี้มีส่วนเชื่อมโยงกับบุคคลย่านลาด พร้าว 101 หรือไม่นั้น ขณะนี้กำลังวิเคราะห์หาเครื่อข่ายว่ามีการเชื่อมโยงกันหรือไม่

 

สำหรับพ่อของนายชาญณรงค์ เข้ามาเชื่อมโยงเนื่องจากว่า หลังจากเกิดเหตุนายชาญณรงค์ ได้มีการติดต่อไปเพื่อให้พ่อพาเข้ามอบตัว ส่วนจะเป็นตามที่นายชาญณรงค์กล่าวอ้างหรือไม่นั้น กำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวน

 

พล.ต.ต.พรพิทักษ์ ยังกล่าวว่า กำลังขยายผลให้ได้ตัวการในการผลิต ลักลอบนำเข้า รวมถึงคนที่สั่งของเพื่อนำไปจำหน่าย เพื่อขยายผลปราบปรามจับกุมต่อไป

 

เมื่อถามว่ายาเสพติดล็อตนี้เชื่อมโยงกับขบวนการค้ายาเสพติดในประเทศเพื่อนบ้านหรือไม่เนื่องจากว่าพื้นที่ต้นทางมาจากจังหวัดเลย พล.ต.ต.พรพิทักษ์ ระบุว่า ใช่ ถ้าหากพูดถึงประเทศเราไม่ใช่แหล่งผลิต น่าจะมีการลักลอบนำเข้า ยืนยันว่าจะหาความเชื่อมโยงของขบวนการต่อไป

 

พล.ต.ต.พรพิทักษ์ ยังฝากถึงประชาชนที่พบเห็นรถกู้ภัยด้วยว่า วอนให้หลบทางให้รถกู้ภัยหรือรถรถพยาบาลเหมือนเดิม

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube