fbpx
Home
|
อาชญากรรม

แม่แตงโมขอผลชันสูตรศพวันแรกที่ท่าเรือ

Featured Image
แม่แตงโม ขอผลชัยสูตรศพ แตงโม ที่ท่าเรือพิบูลย์สงคราม เชื่อลูกไม่ได้ตกน้ำตาย พร้อมสู้กับทีม ส.ส.เต้-อัจฉริยะ ทวงความเป็นธรรม

 

 

นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่แตงโม พร้อมนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม และทนาย เข้าพบ พ.ต.ท.เชน กาญจนาปัจจ์ รองผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เพื่อขอเอกสารผลชันสูตรสถานที่เกิดเหตุเบื้องต้นที่บริเวณท่าน้ำพิบูลย์สงคราม เมื่อวันที่ 26 ก.พ.65

 

พ.ต.ท.เชน กล่าวว่า ในวันชันสูตรพิศพที่เกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่สถาบันฯ ได้ไปตรวจสอบเบื้องต้น แต่เนื่องจากศพดาราสาวได้ถูกส่งไปที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ จึงเป็นหน่วยงานที่ออกเอกสารรับรองการเสียชีวิต ทำให้ทางยธ. จะไม่มีเอกสารรับรองการเสียชีวิต ส่วนการตรวจสถานที่เกิดเหตุ ซึ่งการไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเพราะพนักงานสอบสวนร้องขอ ตามกฎหมายจึงให้ได้เฉพาะผู้ร้องขอคือพนักงานสอบสวนเท่านั้น

 

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่าวันนี้ได้พาคุณแม่แตงโม มาเพื่อขอผลชันสูตรสถานที่เกิดเหตุเบื้องต้นที่บริเวณท่าน้ำ เนื่องจากเป็นเอกสารดังกล่าวเป็นหัวใจสำคัญ คือ จะสามารถบอกได้ว่า แตงโมเสียชีวิตมาแล้วกี่ชั่วโมง และแตงโมเลือกตกตอนไหน หากตกแผ่นหลังแสดงว่านอนหงายหลังตาย แต่ถ้าเลือดตกด้านหน้านอนคว่ำตาย แต่ถ้าเลือดตกใต้ขาคือยืนตาย และต้องดูว่ามีบาดแผลอะไรบ้าง

 

ซึ่งทางตำรวจบอกแตงโมมีแผลจำนวน 26 แผล แต่ของกระทรวงยุติธรรมมี 22 แผล แล้วอีก 4 แผลเกิดขึ้นได้อย่างไร ซึ่งที่ผ่านมาเคยไปขอกับทางพนักงานสอบสวนแล้ว แต่กลับให้เหตุผลว่าเป็นความลับในสำนวน จึงไม่ได้เอกสารมา ซึ่งหลังจากนี้จะดำเนินการขออำนาจศาล นำหมายศาลมายื่นและรับเอกสารไปดำเนินต่อไป

 

ด้านนางภนิดา กล่าวว่า แม่ยังไม่เคยเห็นเอกสารดังกล่าว ในงานไว้อาลัยน้องแตงโม มีญาติได้นำภาพเสียชีวิตของแตงโมมาให้ดู มองว่าไม่ใช่การตกน้ำตายธรรมดา จึงตัดสินใจต้องตรวจสอบศพ จึงติดต่อขอให้คุณหญิงหมอพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ช่วยตรวจสอบรอบ 2 จึงรู้ว่ามีแผลเต็มไปหมด ที่ผ่านมานายเดชา กิตติวิทยานันท์ อดีตทนายความไม่ได้สนใจแม่เลย ที่จะหาหลักฐานในเรื่องฆาตกรรมบ้าง แต่ได้รับคำตอบไม่ใช่ไม่ต้องไปหา รู้สึกเสียดายและเสียใจมาก ดีใจที่มีทีม ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ และทีมอัจริยะ มาช่วยเหลือและจะสู้ไปพร้อมกับทีมนี้ ถึงเวลาแล้วที่จะต้องตามหาความจริงเพื่อลูกแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube