fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ชัชชาติ ตรวจบ่อพักท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน

Featured Image
“ชัชชาติ” ผู้ว่าฯกทม. ลงพื้นที่ตรวจบ่อพักท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน ถ.พระราม 3

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการก่อสร้างบ่อพักท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน งานเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินของการไฟฟ้านครหลวง หรือ กฟน.ในถนนพระรามที่ 3 หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่าบริเวณบ่อพักท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินบริเวณผิวถนนไม่เรียบและเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุเบื้องต้นทางสำนักการโยธาของ กทม.ได้หารือกับการไฟฟ้านครหลวงหรือ กฟน.และขอยุติการก่อสร้างโครงการนำสายไฟฟ้าแรงสูงถนนพระราม3ลงใต้ดินไว้ชั่วคราวก่อน เพื่อปรับปรุงและแก้ไขฝาบ่อท่อร้อยสายไฟฯให้เรียบเท่าผิวถนน

 

ซึ่งจากเดิมใช้รูปแบบคานรองรับผิดจราจรด้านบนเปลี่ยนเป็นเทคอนกรีตติดโครงสร้างของบ่อเพื่อให้แข็งแรงป้องกันการทรุดตัวปากบ่อและรื้อผิวจราจรบริเวณปากบ่อ 1 เมตรแล้วเทผิวใหม่ให้เกิดความเรียบก่อนจะดำเนินงานต่อไป

 

เบื้องต้นทางการไฟฟ้านครหลวงจะไปคุยกับผู้รับเหมาเพื่อวางกรอบและแนวทางการทำงานคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 4-5เดือนในการปรับปรุง ซึ่งนอกจากถนนพระราม 3 แล้วก็จะขยายต่อไปถนนพระราม 4ถนนวิทยุ ถนนสาทร และเพชรบุรีตัดใหม่โดยจะทำให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน

 

ผู้ว่าฯกทม.กล่าวว่านอกจากการปรับปรุงเรื่องบ่อพักดังกล่าวว่าจะมีการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง การไฟฟ้าฯและกสทช.เรื่องสายสื่อสารที่ปัจจุปันมีจำนวนมากและยังไม่ได้มีการจัดระเบียบซึ่งจากนี้จะดำเนินการแก้ไข เช่น สายสื่อสารที่ไม่ได้ใช้ก็เอาออกเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย ส่วนเรื่องการติดตั้งไฟส่องสว่างในพื้นที่กรุงเทพมหานครที่มีมากกว่า 5 แสนดวงพบว่ามีที่ต้องติดตั้งเพิ่มอีก 1หมื่น ซึ่งได้สั่งการให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 3 เดือน

 

ส่วนการติดตั้งกล้องวงจรปิดในพื้นที่เสี่ยงระบุว่ากทม.ได้ทำแผนที่ความเสี่ยงรวมหลายๆเรื่องด้วยกันทั้งอุบัติเหตุ อาชญากรรมอยู่ในแผนผังรวมอยู่แล้ว ซึ่งกล้องวงจรปิดช่วยเฝ้าระวังได้ครอบคลุมทั้งอุบัติเหตุและอาชญากรรมและ ในอนาคตจะมีการนำเทคโนโลยีซอฟแวร์เข้ามาช่วยในการจัดการเพื่อให้การแก้ไขปัญหามีประะสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube