fbpx
Home
|
อาชญากรรม

อัจฉริยะ แจง 8 ข้อพิรุธ คดีแตงโม

Featured Image
นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้ออกแถลงการณ์ สรุปข้อพิรุธของคดีแตงโม 8 ข้อ ที่ไม่ตรงไปตรงมา ทั้งระบบในกระบวนการยุติธรรม ที่ มีการรวบรวมไว้ 8 ข้อ

 

1.สิ่งที่คนกล่าวอ้างว่าแตงโมนั่งจับขาโดยใช้มือ2ข้างนั่งปัสสาวะท้ายเรือโดยเสียหลักพลัดตกน้ำท้ายเรือโดยมีบาดแผลขาข้างขวาด้านในที่ไม่ใช่เกิดจากใบพัดเรือโดย  คนพูดไม่มีหลักฐานอะไรมารองรับแม้แต่ภาพถ่าย ดีเอ็นเอ รอยนิ้วมือแฝงมีแต่คำพูดลอยๆ เท่านั้น

2.การปล่อยให้เรือเกิดเหตุถูกนำไปล้างทำลายหลักฐานทั้งที่จีพีเอสเรือบอกว่าตี2-ตี4มีการเอาเรือที่คนที่ก่อเหตุในเรือขึ้นบกกลับบ้านไปแล้ว ไปแวะที่โรงแรมตอนตี2ในจังหวัดนนทบุรีโดยใช้ความเร็ว70กม.ต่อชม.และขับวนไปมาในแม่น้ำกว่า2ชม.ใครขับก็ไม่ทราบแต่เรืออยู่ในความครอบครองของเจ้าของอู่เรือ ที่อู่ดังกล่าว มีบริการทำความสะอาดเรือด้วย

3.การอายัดเรือของตำรวจ ที่มีการตรวจคราบเลือดของเรือโดยใช้อลูมินอลในที่อู่ซึ่งเป็นที่แจ้ง ผิดหลักวิธีตรวจหลักฐานอย่างร้ายแรง ผลไม่พบคราบเลือด พื้นเรือเกลี้ยงสะอาด การเจอเส้นผม การเจอแก้วแตกบนเรือ การเจอแก้วไวน์ในอู่ หลังจากเกิดเหตุหลายวัน ไม่เคยมีตำรวจคนไหน ตอบคำถามได้

4.การสั่งย้ายที่ผ่าศพ และไม่ยอมให้แม่ดูผลชันสูตรเบื้องต้นสถานที่เกิดเหตุและสภาพศพ สถานที่พบศพ และไม่มอบหลักฐานชันสูตรเบื้องต้นให้ประกอบในฐานะแม่ของผู้ตาย แต่นิติเวชของตำรวจกลับเป็นผู้ไปขอใบมรณะบัตร

5.มีการแก้เวลาไม่ตรงกับจีพีเอสเรือ เพื่อสอดรับกับคลิปและภาพคนบนเรือ

6.การที่หมอนิติเวช ออกใบรับรองที่เป็นเท็จว่าขาขวาเกิดจากใบพัดเรือและไม่มีหน้าที่ในการจำลองเหตุการณ์นำใบพัดตัวจริง มาลองกับศพของแตงโม

โดยไม่เคยมีหมอคนไหนในประเทศไทย ทำแบบนี้มาก่อน

7.การที่อ้างผู้เชี่ยวชาญกล้องวงจรปิดโดยสร้างหลักฐานเท็จขึ้นมา เพื่อให้สอดรับกับคำให้การคนบนเรือ

8.คำพูดของคนบนเรือเป็นที่น่าเชื่อถือ ของตำรวจภาค1 เพราะรับฟังทุกคนทุกคำพูด ไม่ว่าจะพูดอะไร บอกอะไรเชื่อโดยค้านสายตาคนไทยทั้งประเทศ

เพราะไม่เคยมีคดีไหนที่คนทั้งประเทศ

 

 

คดีนี้สร้างความเสียหายต่อชื่อเสียงของ ตำรวจภูธรภาค 1 และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทั้งนิติเวช ทั้งสืบสวน ทั้งสอบสวน ทั้งพิสูจน์หลักฐานที่ผิดปกติ และไม่ทำตามระเบียบและวิธีปฏิบัติรวมทั้งรวบรวมพยานหลักฐานที่ผิดปกติวิสัยและมีข้อพิรุธข้อสงสัย ตามมามากมาย แถมระดับผบช.ภาค 1 กับพวกยังกล้า แถลงข่าวโดยใช้ข้อความเท็จ จากต่างประเทศ พร้อมภาพการจำลองหมู ตุ๊กตาผ้าที่ไม่ถูกต้องตามกฏหมาย สร้างความเสียหายถูกประชาชนขาดความเชื่อมั่น และศรัทธาจากกลุ่มตำรวจที่ทำคดี แตงโม แถมผู้นำองค์กรลอยตัว เพราะจะเกษียณอายุราชการอีก 4 เดือนข้างหน้า โดยตั้งกรรมการสอบตำรวจแบบขอไปที

 

 

นายอัจฉริยะ อ้างว่า ตนเอง ถูกเสนอผลประโยชน์ในคดีนี้ จากตัวแทนตำรวจ ทั้งรายเดือน ทั้งการเสนอให้โควตาบ่อนการพนัน2จุดที่ไหนก็ได้ ในภาค 1 แค่ขอให้ตนเองหยุดทำคดีแตงโม แต่ตนเอง ได้ปฏิเสธตามคำร้องขอ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นมันคือ สิ่งที่ผมเคยโดนมาแล้วเมื่อ10ปีก่อน คนรวยรังแกคนที่ไม่รู้กฎหมาย หรือคนรวยมีเงินทำผิดก็ไม่ต้องรับโทษ ตามกฎหมาย นี่เป็นคำแถลงการณ์เปิดใจจากชายหัวล้านคนนี้ ที่รับผิดชอบทำคดีแตงโม ซึ่งก็ไม่รู้ว่าหลังจากเผยแพร่แถลงการณ์นี้ไปในสื่อสังคม ออนไลน์และสื่อมวลชนต่างๆ จะเจออะไรแต่อย่างน้อยที่สุด ชายหัวล้านคนนี้ยังเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม ในชั้นศาลที่มั่นใจศาลคือที่พึ่งสุดท้ายให้กับประชาชน ด้วยรักและเคารพพี่น้องคนไทย ที่มีหัวใจรักความยุติธรรม

 

อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube