fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ชัชชาติ” หวังถอดหน้ากากเร็วที่สุด จ่อหารือสำนักอนามัย

Featured Image
“ชัชชาติ” หวังถอดหน้ากากเร็วที่สุด จ่อหารือสำนักอนามัย เตรียมถกขยายเวลาเปิด “สวน-ผับ-บาร์-คาราโอเกะ”

 

 

วันนี้ (2 มิ.ย.) ที่ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.) (เสาชิงช้า) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ที่จังหวัดภูเก็ตได้ประกาศให้สามารถถอดหน้ากากในพื้นที่สาธารณะได้ว่า กรุงเทพมหานครเอง ก็อยากเปิดหน้ากากให้เร็วที่สุด แต่จะต้องมีการไปหารือกับผู้เชี่ยวชาญ ทั้งทางสำนักอนามัย และสำนักการแพทย์ เพื่อดูข้อมูล

 

เนื่องจากสถานการณ์การติดเชื่อดีขึ้นในระดับหนึ่ง นอกจากนี้ จะมีการหารือถึงเรื่องการขยายเวลาการเปิดสวนสาธารณะ และร้านเหล้า ผับ บาร์ คาราโอเกะ โดยเชื่อว่าจะทำให้ความหนาแน่นของผู้ที่มาใช้บริการนั้น ลดน้อยลง

 

ต่อมานายชัชชาติ ได้พาสื่อมวลชนเดินชมห้องกล้อง CCTV เชื่อมต่อกับระบบ Traffy Fondue แจ้งปัญหาเมือง ณ “ศูนย์ระบบเทคโนโลยีจราจกรุงเทพมหานคร ศาลาว่าการ กทม. (เสาชิงช้า) ซึ่งเป็นการต่อยอดแพลตฟอร์ม การรายงานปัญหาออนไลน์ ที่พัฒนาโดย สวทช. ให้ภาคประชาชนมีส่วนร่วมในการแจ้งปัญหา ติดตามความคืบหน้า และการดูสถิติการแจ้งเรื่องร้องเรียนทั่วกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นปัญหาเส้นเลือดฝอย

 

ปัจจุบันสถิติการแจ้งปัญหาเส้นเลือดฝอย มี 4,487 เรื่อง รับเรื่องแล้ว 2,942 เรื่อง ส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 1,457 เรื่อง แก้ไขเสร็จสิ้นแล้ว 58 เรื่อง ประกอบด้วยปัญหาการจราจร ทางเท้า ความปลอดภัย น้ำท่วม ขยะ เรื่องเสนอแนะ และอื่น ๆ โดย 10 อันดับเขตที่แจ้งปัญหาสูงสุด ได้แก่ จตุจักร, ราชเทวี, ประเวศ, สวนหลวง, บางเขน, ห้วยขวาง, ปทุมวัน, ดินแดง, วัฒนา และบางกะปิ โดยการติดตาม และการดำเนินการแก้ไขจะถูกใช้เป็นหนึ่งในข้อมูลสำหรับการประเมินผู้อำนวยการเขต และผู้ว่าฯ กทม.ในอนาคตด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube