fbpx
Home
|
อาชญากรรม

นทท.แห่ชมทะเลหมอกอัยเยอร์เวง คึกคัก

Featured Image
นักท่องเที่ยวชาวไทย ต่างชาติ เที่ยว “เบตง” คึกคัก – จุดชมวิวทะเลหมอกอัยเยอร์เวง เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยว ชมแสงแรกของวันใหม่ใต้สุดแดนสยาม

 

บรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา ขณะนี้ เริ่มมีนักท่องเที่ยว เข้ามาในพื้นที่กันอย่างคึกคักมากขึ้น ซึ่งจากการสำรวจบริเวณเขตเทศบาลเมืองเบตง

 

พบว่า มีนักท่องเที่ยวชาวไทย ชาวมาเลเซีย และชาวจีนมาเลเซีย บางส่วน เดินทางเข้ามากันอย่างต่อเนื่อง โดยร้านอาหาร และร้านขายของภายในเทศบาลเมืองเบตง มีนักท่องเที่ยว มาใช้บริการกันคึกคัก

 

ขณะที่บริเวณจุดชมวิวทะเลหมอกอัยเยอร์เวง มีนักท่องเที่ยวมาเข้าแถว รอขึ้นบนอาคาร สกายวอล์ค เพื่อชมทะเลหมอกตั้งแต่เช้าตรู่ เพื่อต้องการชมแสงแรกที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ใต้สุดแดนสยามกันตั้งแต่เช้ามืด

 

นาย ฟูอาดี แตปูซู ผู้ช่วยหัวหน้าป่านันทนาการทะเลหมอกอัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา เปิดเผยว่า หลังจากก่อนหน้านี้ จุดชมทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ปิดให้บริการไปนาน 8 เดือน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 และกลับมาเปิดตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.2564

 

ในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมเฉลี่ยที่วันละ 700-1,000 คน ขณะนี้มีนักท่องเที่ยว จากมาเลเซีย ทยอยเข้ามาบ้างแล้ว และมีกรุ๊ปทัวร์จากเกาหลี และญี่ปุ่น อีกบางส่วน

 

สำหรับการจัดระเบียบให้นักท่องเที่ยวเข้าชมภายในอาคารสกายวอล์ค จะให้เข้ามาในอาคาร ครั้งละ 200 คน ส่วนจุดชมวิวชั้น 3 ที่เป็นสกายวอล์ค จะให้เข้าชมรอบละ 50 คน ใช้เวลารอบละ 7-8 นาที แต่ทั้งนี้ก็ดูความเหมาะสม ของจำนวนนักท่องเที่ยวที่มาในแต่ละวันด้วย

 

ทั้งนี้ ตั้งเป้าว่า หากสถานการณ์โควิดคลี่คลายลง จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเกือบ 100% ซึ่ง เจ้าหน้าที่ของ ป่านันทนาการทะเลหมอกอัยเยอร์เวง มีความพร้อม ที่จะให้บริการนักท่องเที่ยว

 

 

โดยจะมีจุดบริการ รถสองแถว หรือ วินมอเตอร์ไซต์รับจ้าง รับนักท่องเที่ยวจากจุดจอดรถ ขึ้นมาด้านบน รวมถึงมีร้านอาหารและขายสินค้าของชุมชน มาจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว ด้วย

 

สำหรับจุดชมวิวทะเลหมอกอัยเยอร์เวง หากนักท่องเที่ยวขึ้นมาบนสกายวอล์ค และมองไปทางขวามือจะเห็นภูเขาฆูนุงซีลีปัต ซึ่งบริเวณดังกล่าว จะมีกลุ่มคนชอบเที่ยวแบบเดินป่า

 

สามารถมากางเต็นท์นอนได้ และยังสามารถมองเห็น เขานมสาว ปาดังเบซาร์ และหากมองไปจุดตรงกลาง จะเป็นป่าฮาลาบาลา มีน้ำตก บ่อน้ำพุร้อนนากอ และเป็นจุดที่อาศัยของชาวเผ่าอัสลี หรือชนเผ่าซาไก และหากมองไปทางฝั่งซ้ายมือ จะเห็นบรรยากาศของทะเลสาบเขื่อนบางลางด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnew

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube