fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลฯ ให้ประกัน “ทานตะวัน” 1 เดือน

Featured Image
ศาลอาญาอนุญาตปล่อยชั่วคราว “ทานตะวัน” คดี ม.112 เป็นเวลา 1 เดือน เงื่อนไขติด EM ห้ามออกนอกเคหสถาน

 

โดยวันนี้ (26 พ.ค.) ศาลอาญา ไต่สวนคำร้องขอปล่อยชั่วคราว ซึ่งศาลพิเคราะห์ คำเบิกความของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ผู้ร้องขอปล่อยชั่วคราว น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ ผู้ต้องหาคดี ม.112 และจำเลยประกอบคำร้องขอปล่อยชั่วคราวแล้ว เห็นว่าผู้ร้องขอปล่อยชั่วคราวรับรองและยืนยันว่าจะเป็นผู้กำกับดูแลจำเลยไม่ให้ทำผิดเงื่อนไขตามที่ศาลกำหนด ทั้งแสดงความรับผิดชอบว่าหากจำเลยผิดเงื่อนไขผู้ร้องขอปล่อยชั่วคราวยินยอมรับผิดตามที่ศาลเห็นสมควร ประกอบกับจําเลยรับรองว่าจะไม่ทําผิดเงื่อนไขที่ศาลกําหนดอีกดังเช่นที่เคยผิดเงื่อนไขมาแล้ว และไม่ขัดข้องที่ศาลจะก้าหนดเงื่อนไขในการติดอุปกรณ์ติดตามตัวอิเล็กทรอนิกส์ รวมทั้งการจำกัดเวลาในการอยู่ในเคหสถาน

 

แสดงว่าจำเลยรู้สึกสำนึกถึงการกระทำผิดเงื่อนไขในครั้งก่อนมาพอสมควรแล้ว ประกอบกับผู้ร้องขอปล่อยชั่วคราวเป็นผู้ที่น่าเชื่อถือว่าจะกำกับดูแลและควบคุมจำเลยได้ กรณีนี้จึงมีเหตุสมควรที่จะอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลย อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยมีกำหนด 1 เดือนนับแต่วันนี้โดยกำหนดเงื่อนไขให้จำเลยติดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เครื่องติดตามตัว (กำไล EM) ห้ามจำเลยออกนอกเคหสถานตลอดระยะเวลาที่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว เว้นแต่เป็นกรณีเจ็บป่วยหรือได้รับอนุญาตจากศาล

 

หากเป็นกรณีเจ็บป่วยให้แสดงหลักฐานทางการแพทย์ต่อศาลภายใน 3 วัน ห้ามจำเลยกระทำการในลักษณะเดียวกันกับที่ถูกกล่าวหาหรือเข้าร่วมกิจกรรมใดๆ อันอาจก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองและห้ามจำเลยกระทำการใ ๆ ในอันที่จะก่อให้เกิดความเสื่อมเสียหรือเกิดความกระทบกระเทือนต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ห้ามจําเลยเดินทางออกนอกราชอาณาจักรเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล โดยตั้งนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ผู้ร้องขอปล่อยชั่วคราวเป็นผู้กำกับดูแลความประพฤติของจำเลย มีอำนาจในการว่ากล่าวตักเตือนและควบคุมมิให้จำเลยกระทำผิดเงื่อนไขของศาลอย่างเคร่งครัด หากมีการกระทำผิดเงื่อนไขถือว่าผู้ร้องขอปล่อยชั่วคราวผิดสัญญาประกัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube