fbpx
Home
|
อาชญากรรม

บช.น. กวาดล้างอาชญากรรม จับ 4312 คดี

Featured Image
นครบาลกวาดล้าง อาชญากรรม จับกุม 4,312 คดี สั่งขยายผลอาวุธปืน และคดีที่เกี่ยวข้องเด็ก -เยาวชน เพื่อลดการเกิดคดีอื่นที่อาจตามมาได้

 

พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมกันแถลงผลระดมกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ในช่วงระหว่างวันที่ 9-20 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยภาพรวมมีการจับกุม 4,312 คดี ได้ผู้ต้องหา 4,347 คน เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ 409 คดี โดยคดีที่น่าสนใจ เช่นการทลายแหล่งผลิตแผ่นป้ายทะเบียนปลอมของ ศูนย์รับแจ้งเหตุการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ที่ยึดของกลางได้กว่า 500 รายการ ทั้งแผ่นป้ายทะเบียนปลอมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ อุปกรณ์ที่ใช้ในการผลิต และเอกสารต่าง ๆ ที่ขยายผลจากการยึดรถหรูติดป้ายแดงปลอมในพื้นที่ สน.ท่าข้าม นำไปสู่การตรวจยึดของกลางในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล

 

พบว่ามีการจำหน่ายให้กับผู้ที่ต้องการผ่านช่องทางออนไลน์ คดีจับกุมผู้ต้องหายิงผู้เสียชีวิตในคลองวังใหญ่ ย่านกรุงเทพกรีฑา เขตประเวศ เบื้องต้นพบเป็นความขัดแย้งส่วนตัวที่เชื่อว่าผู้เสียชีวิตเป็นคนทำให้ถูกตำรวจดำเนินคดี โดยในวันเกิดเหตุผู้เสียชีวิตที่เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน ได้ชวนไปทวงหนี้คนในละแวกที่เกิดเหตุ แต่ระหว่างทางเกิดมีปากเสียง และเห็นผู้เสียชีวิตทำท่าคล้ายจะชักอาวุธปืนออกมายิง จึงชักปืนที่พกติดตัวยิงสวน จากนั้นก็นำอาวุธปืนไปโยนทิ้งลงคลองแล้วหลบหนีไป

ทั้งนี้จากการตรวจสอบยังพบว่าทั้งผู้เสียชีวิตและผู้ต้องหามีประวัติก่อคดีอาชญากรรมติดตัวหลายคดี และอยู่ระหว่างประกันตัวคดีร่วมกันชิงทรัพย์ ก่อนมาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีผลการจับกุมคดีที่มี รปภ.อายุ 56 ปี พกอาวุธปืนลูกซองยาว ไปทำงานในโรงเรียนย่านสัมพันธวงศ์, จับกุมคนร้ายตบทรัพย์นักเรียน พื้นที่ สน.ปทุมวัน, จับกุมเยาวชนชาย 3 คน อายุ 16-17 ปี ใช้ปืนไทยประดิษฐ์ ข่มขู่เอาเสื้อนักศึกษาต่างสถาบัน ซึ่งทุกคดีจะดำเนินการขยายผลตรวจสอบ โดยเฉพาะคดีที่เกี่ยวข้องกับอาวุธปืน และคดีที่เกี่ยวข้องเด็ก หรือเยาวชน เพื่อลดการเกิดคดีอื่นๆ ที่อาจตามมาได้ในอนาคต

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube