fbpx
Home
|
อาชญากรรม

อัจฉริยะ มอบหลักฐานคดีแตงโม ให้ DSI

Featured Image
“อัจฉริยะ” มอบหลักฐานคดีแตงโมให้ DSI พิจารณารับเป็นคดีพิเศษ มั่นใจแตงโมถูกฆาตกรรมอำพราง

 

 

วันนี้ (18 พ.ค.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นเอกสารหลักฐานเพิ่มเติมในคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม โดยมี พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ โฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เป็นผู้รับ เพื่อขอให้ ดีเอสไอ รับคดีการเสียชีวิตของ แตงโม เป็นคดีพิเศษ

 

หลังจากเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา นายอัจฉริยะ พร้อมด้วยชุดประดาน้ำทีมกู้ภัยหมูป่า พร้อมอุปกรณ์ดำน้ำ ลงพื้นที่บริเวณท่าเรือพิบูลสงคราม 1 นนทบุรี เพื่อลงน้ำงม หาวัตถุพยานที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของแตงโม นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า วันนี้มาให้ข้อมูลตามที่พนักงานสอบสวน ดีเอสไอ นัดหมายพร้อมทั้งส่งมอบวัตถุพยานที่เป็นนิติวิทยาศาสตร์สำคัญ จำนวน 20 ชุด และพยานบุคคลจำนวน 13 ปาก โดยอ้างว่า มีหลักฐานจากกล้องวงจรปิดของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตฯ พบเรือสปีดโบ๊ท จำนวน 2 ลำ ร่วมก่อเหตุในคดีแตงโม

 

โดยนายอัจฉริยะ อ้างว่า เรืออีก 1 ลำ น่าจะถูกนำไปขายทอดตลาดแล้ว แต่ยังอยู่ในประเทศ และเชื่อว่า ตำรวจน่าจะรู้ข้อมูลนี้ดี และยังเชื่อว่าแซน วิศาพัช ให้การเท็จโดยมั่นใจว่า คดีนี้เป็นการฆาตกรรมอำพราง โดยไม่มีการวางแผน แต่เหตุการณ์เกิดขึ้นเฉพาะหน้า ขณะเดียวกัน ยังคงเชื่อว่าบาดแผลใหญ่ข้างขวาด้านใน เกิดจากของมีคม ไม่ใช่ใบพัดเรือ

 

รวมทั้งยังย้ำในข้อสังเกตเดิมเกี่ยวกับ ทรายที่พบในมือและโคลนในปอดของร่างแตงโม ซึ่งหลักฐานเหล่านี้ มีทั้งพยานบุคคล ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ และพยานหลักฐานที่เป็นนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อให้พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษประกอบการพิจารณารับคดีนี้

 

นายอัจฉริยะ ยังตั้งข้อสังเกตว่าตำรวจ ได้สอบกรณี แตงโม มีประวัติการรักษาโรคซึมเศร้า และ ตำรวจ ได้พบยารักษาโรคซึมเศร้าในร่างของแตงโมด้วยหรือไม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้ พบสารประเภทยานอนหลับในเลือดของผู้ต้องหาคนหนึ่งในคดีนี้ เพราะหากตำรวจ ไม่มีการสอบประเด็นนี้

 

นายอัจฉริยะ อ้างว่า อาจเป็นไปได้ว่า มีการวางยา แตงโม และการสร้างพยานหลักฐาน เพื่อนำไปสู่จุดเริ่มต้นของการฆาตกรรมแตงโมได้ ส่วนกรณีมีเอกสารส่งไปที่บ้านพักของอัยการในคดีและระบุอักษรย่อ อ.นั้น ยืนยันว่าไม่ใช่ตนเองอย่างแน่นอนเพราะตนเองไม่ทำอะไรแบบนั้น

 

ด้าน พ.ต.ต.วรณัน เปิดเผยว่า เบื้องต้นดีเอสไอ จะรวมรวบข้อเท็จจริงและสอบปากคำพยานบุคคลที่มีการอ้างมา แต่จะรับเป็นคดีพิเศษหรือไม่ คงไม่สามารถก้าวล่วงความเห็นของคณะกรรมการสอบสวนคดีพิเศษได้ ส่วนกรณีหากอัยการมีความเห็นสั่งฟ้องคดีประมาท แต่นายอัจฉริยะมาร้องเนื่องจากเห็นว่าเป็นคดีฆาตกรรมอำพรางนั้นเห็นว่าตรงนี้เป็นเรื่องข้อกฎหมายที่จะต้องมีการหารือกันกรณีที่ ดีเอสไอเห็นต่างจากพนักงานสอบสวนตำรวจ

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube