fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“สนธิญา” โร่แจ้งความ ”หมอปลา” ปมหลวงปู่แสง

Featured Image
“สนธิญา” โร่แจ้งความ “หมอปลา” และคณะ ปมหลวงปู่แสง ชี้ เป็นการล่อซื้อโดยมิชอบ

 

วันนี้ (17 พ.ค. 65) ที่ศูนย์รับแจ้งความ กองบังคับการปราบปราม นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน (สภาผู้แทนราษฎร) นำเอกสารหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีในความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ /พระราชบัญญัติคณะสงฆ์ พ.ศ. 2505 และความผิดอื่นๆที่เกี่ยวข้อง กับนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา พร้อมกับพวก ที่นำกลุ่มสื่อมวลชนและข้าราชการ จาบจ้วงและข่มขืนใจหลวงปู่แสง ญาณวโร วัดป่าดวงสว่างธรรม ให้รับสารภาพว่าจับเนื้อต้องตัวหญิงสาว ที่ใช้วิธีล่อให้กระทำความผิด อันเป็นวิธีการที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

 

นายสนธิญา ยอมรับว่า การเคลื่อนไหวของหมอปลา และทีมงาน ในบางเรื่องบางประเด็นเป็นประโยชน์ต่อสังคม แต่ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ หมอปลา ได้ยอมรับว่า ส่งทีมงานเข้าไปล่อซื้อโดยมิชอบ แม้ว่า หมอปลาและทีมงาน จะกราบขอโทษต่อหลวงปู่แสงไปแล้ว แต่การกระทำที่เกิดขึ้นเข้าข่ายการบ่อนทำลายพุทธศาสนา และความผิดถือว่าสำเร็จ แล้ว

 

ดังนั้น ในวันนี้ขอให้ตำรวจกองปราบปราม ตรวจสอบเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้นเกิดขึ้นกับหลวงปู่แสง ในวันที่ 11 พฤษภาคม ว่า หมอปลา และทีมงานที่กระทำความผิด มีทั้งหมดกี่คน ทั้งในส่วนของการบุกรุก และการไลฟ์สดเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุ

 

นายสนธิญา ยังขอให้ตำรวจกองปราบปราม รวบรวมหลักฐานในการ ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า คณะของผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดยโสธร และนายอำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธร ที่ร่วมอยู่ในเหตุการณ์ในวันที่หมอปลา เข้าไปในวัดของหลวงปู่แสงเข้าข่ายการกระทำความผิดเกี่ยวกับการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ฯ หรือไม่ รวมถึงให้ตรวจสอบในกรณีที่ น้ำฟ้า ภรรยาของหมอปลา อ้างว่า ร้อยเอกธรรมนัสพรหมเผ่า ประสานตำรวจเข้ามาช่วยเหลือในการทำเรื่องนี้ จริงหรือไม่

 

ทั้งนี้ นายสนธิญา ยังขอให้ตำรวจสืบสวนย้อนหลัง กลับไปว่า หลายคดีที่ทีมงานของหมอปลา บุกเข้าไปในวัดและสึกพระสงฆ์ หลายครั้งช่วงที่ผ่านมา หมอปลา ใช้วิธีการล่อซื้อที่ผิดกฎหมายในลักษณะนี้ ด้วยหรือไม่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube